อาชญากรรม

6 โจ๋คอตก โดน 5 ข้อหาหนัก ยกพวกตีอริ กลางแยกไฟแดง ตร.กาหัวให้หยุดเกเร เรียกแม่รับทราบ

โดย thichaphat_d

8 พ.ย. 2565

115 views

จากกรณีวัยรุ่นสองกลุ่มแต่งกายคล้ายนักเรียนอาชีวะ ก่อเหตุทะเลาะวิวาท กลางสามแยกไฟแดง ในพื้นที่หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ สร้างความปั่นป่วน เดือดร้อนรำคาญใจ ต่อประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง หลังก่อเหตุใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที ได้แยกย้ายกันหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย.2565

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สายสืบ สภ.บางเสาธง ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ สามารถติดตามจับกุมตัว 6 นักเรียนอาชีวะผู้เปิดฉากก่อเหตุครบทั้งหมด ได้ที่วิทยาลัยเทคนิคชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ



จากการสอบสวนทั้ง 6 คน มีอายุ 16-18 ปี ให้การรับสารภาพว่ากระทำการก่อเหตุจริง โดยกล่าวอ้างว่า วัยรุ่นที่ถูกพวกตนทำร้ายนั้น ก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อนของพวกตนมาก่อน เมื่อพบกันโดยบังเอิญ ขณะจอดรถติดไฟแดง ตนจำได้เนื่องจากคู่อริ เคยเรียนมัธยมศึกษา อยู่สถาบันเดียวกัน จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

ซึ่งหลังจากถูกจับกุมตัวในครั้งนี้ ได้รับการอบรมจาก 2 ผู้กำกับ คือ พ.ต.อ. นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง และ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้พวกตนคิดได้ พร้อมจะปรับปรุงตัวใหม่เป็นเด็กดีของพ่อแม่และสังคม ต่อไป



พ.ต.อ. นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอาชีวะทั้ง 6 คน มาทำความเข้าใจ แจ้งข้อกล่าวหาในการดำเนินคดีกับเยาวชนกลุ่มนี้ โดยแจ้งข้อหา

1.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

2.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

3.ร่วมกันพกพาอาวุธไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะ

4.ร่วมกันทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ

5.ร่วมกันชักหรือแสดงอาวุธทะเลาะวิวาทต่อสู้กัน



พร้อมอบรม แนะนำ ให้ปรับปรุงตัว คิดทำอะไรให้นึกถึงพ่อแม่ อนาคตของตัวเอง วันนี้ ยังพอแก้ไขได้เพราะอายุยังน้อย แต่หากอายุเกินกว่า 18 ปี อาจต้องรับโทษหนัก วุฒิการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญของอนาคตในการประกอบอาชีพ จึงฝากผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ตำรวจ สภ.บางเสาธง พร้อมให้การช่วยเหลือตลอดเวลา

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ขอให้เยาวชนทั้ง 6 คน เริ่มต้นชีวิตใหม่ ตั้งใจเรียนให้จบ จะได้ทำงานมีรายได้เลี้ยงครอบครัว พร้อมทั้งให้ทุกคน เปล่งเสียงรับปากดัง ๆ อีกทั้ง ขอย้ำว่า ตำรวจเอาจริง ถ้าหากพบว่าทั้ง 6 คน ทำผิดซ้ำอีก ต้องถูกดำเนินคดี ให้ออกจากการเรียน อาจเสียอนาคตได้



ส่วน น.ส.ดวงใจ อายุ 43 ปี ผู้ปกครองของเยาวชนอายุ 17 ปี กล่าวว่า เสียใจมาก ถึงกับร่ำไห้ อยากฝากถึงวัยรุ่นทุกคน จะทำอะไร ขอให้นึกถึงอนาคตของตัวเอง และนึกถึงความรู้สึกของพ่อแม่ ที่ต้องทำงานเหนื่อย หาเงินมาส่งเสียให้ลูกได้เรียน



นางอ้อย อายุ 49 ปี ผู้ปกครองของเยาวชนอายุ 16 ปี กล่าวว่า เพื่อนส่งคลิปมาให้ดู ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ลูกของตัวเอง แต่จำเสื้อสีดำที่เพิ่งซื้อให้ใหม่เมื่อวานนี้ ถ้าเป็นไปได้อยากจะขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่กลัวลูกอายเพื่อน หลังเกิดเหตุ ตนเสียใจมาก เคยบอกลูกว่า แม่ทำงานได้วันละ 300 บาท ให้เงินลูกไปโรงเรียนวันละ 150 บาท แล้วกลับมาขอเงินแม่ซื้อข้าวเย็นอีก เงินแม่ก็หมดพอดี แม่จึงต้องยอมเหนื่อยทำงานล่วงเวลาเพิ่มขึ้น เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกให้พอ วันนี้เสียใจมาก

คุณอาจสนใจ

Related News