อาชญากรรม

‘ครูยุ่น’ ยัน ไม่ได้ทำร้ายเด็ก เป็นการลงโทษ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

โดย attayuth_b

3 พ.ย. 2565

314 views

หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา นานกว่า 5 ชั่วโมง ครูยุ่น จึงได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก ว่าวันนี้มาตามหมายเรียก และมาตามเวลาที่นัดหมาย ซึ่งตนถูกกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ตามมาตรา 295 ส่วนความผิดใช้แรงงานเด็ก ยังไม่ได้แจ้ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจากการที่นักศึกษามาจัดกิจกรรม และมีเด็กบางคนไม่ค่อยพอใจตนเอง ก็พยามขอความช่วยเหลือไปทางนักศึกษา ให้ประสานกลุ่มเส้นด้าย

ส่วนคลิปที่ปรากฏ ก็เป็นเด็กมูลนิธิ เป็นคนถ่ายและส่ง ตนก็ไม่โกรธ แต่ถ่ายเองส่งเอง หรืออย่างไร ตนไม่ทราบรายละเอียด

หากถามว่าตนเป็นโรคจิตหรือถึงต้องตีเด็ก ก็ต้องอธิบายว่า เหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องของเด็กไปเล่นในแม่น้ำ แล้วมีเด็กคนหนึ่งว่ายไม่เป็น ครูก็เรียกขึ้นมาจากน้ำ แต่เด็กไม่ยอมขึ้น จนต้องโทรหาตน ตนเคยบอกว่าน้ำเล่นไม่ได้เด็ดขาด แม้นาทีเดียวอาจจมเลย

ตนเอง ตนจำเป็นที่จะลงโทษ และส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่การทำร้าย แต่เป็นการลงโทษ และบอกว่า รวมถึงสอนว่าบางเรื่อง อันตรายถึงชีวิต เช่นยาเสพติด ขโมยเงินโดยการงัดแงะ ซึ่งตนไม่ขอลงรายละเอียด

เมื่อถามว่าเสียใจไหม ที่ถูกกล่าวหาเช่นนี้ ทางครูยุ่น ก็บอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ ที่ 2 ที่ตนเคยตกเป็นผู้ต้องหา ข้อหา พรากผู้เยาว์ เพราะพรากเด็กที่ถูกกระทำจากพ่อ ตนก็ถูกฟ้อง เหตุการณ์นี้ ตนผ่านมาได้ เป็นวิกฤตหนึ่ง ซึ่งศาลลงโทษพ่อ จึงได้คัดสำเนามาให้ตำรวจ ตำรวจสั่งไม่ฟ้อง

ส่วนที่บอกว่า ตามกฎหมายตีเด็กไม่ได้นั้น นายแก้วสรร กล่าวเสริมว่า ได้เช็คแล้ว โทรไปสอบถามครูหยุย ไม่ได้มีเขียนตรงๆ แบบนั้น ต้องดูว่าตีเพื่อสั่งสอน หรืออะไร

สำหรับที่เด็กกล่าวหาว่ากระทำต่างๆ มากมายนั้น ครูยุ่นชี้แจงว่า สิ่งที่พูดเยอะจนจำไม่ได้ แต่การที่กล่าวหาว่าตนเอา อุจจาระ ปัสสาวะไปราดนั้น ไม่ได้ทำเลย

ส่วนภาพกองเสื้อผ้า เกิดจากการที่เด็กทิ้งเสี้อผ้ามาเป็นเดือน หลายเดือน ตนบอกว่า เสื้อผ้าเรา ใส่แล้วซัก แต่กลับใส่แล้วทิ้ง ต้องเกรงใจคนให้เสื้อผ้าเราบ้าง และในกรณีที่บอกว่า พบเด็กที่ติดยา และทำไมไม่เอาไปให้องค์กรรัฐ หรือเอาเด็กมาครูยุ่นบอกว่า แจ้งความจับเด็ก มันไม่ง่ายนะ ตนไม่เคยแจ้งความเอาผิดเด็ก เพราะสิ่งเหล่านี้กระทบกับอนาคตเด็ก

สำหรับประเด็นการใช้แรงงานเด็กในรีสอร์ท ยืนยันไม่เป็นความจริง เด็กตามมาเอง และเด็กไม่ได้มาทั้งวัน เด็กมาเอง สมัครใจจะมา ส่วนใหญ่ มาเล่น มาคุยกัน กวาดใบไม้ ค่าจ้างนั้น ตนเรียกว่าเป็นการให้ค่าขนม ดูแลเรื่องอาหารการกิน ส่วนที่มีคนบอกว่าหากไม่ทำ เด็กจะถูกหักเงินค่าขนม ค่าไปโรงเรียน ครูยุ่นบอกผมทำทุกวิถีทาง หากเด็กไม่ทำ ก็จะเอาเงินให้เด็กคนอื่นที่ทำ โดยหัก 5 บาท แต่ถ้าวันใดที่ทำแทนคนอื่น ก็จะได้เพิ่ม เด็กๆ เรียกตนว่าพ่อ เรียกภรรยาว่าแม่ เด็กบางคนอยู่มานานมาก จะมองว่าเป็นลูกจ้างได้หรือ โดยสรุปตนเชื่อว่าไม่ใช่ความรุนแรง ตนสนิทกับเด็กมาก สำหรับเงินบริจาคมีหลักฐานหมด นายแก้วสรรบอกว่า ตนตรวจตลอด

ส่วนแนวทางหลังจากนี้ จะดูแลเด็กต่อไปหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ และหากไม่ต่อใบอนุญาตนั้น หากไม่ต่อก็ไม่ต่อ ไม่ต่อก็เลิก ซึ่งหมายถึงเฉพาะสถานสงเคราะห์ แต่ในส่วนของมูลนิธิ ถ้าเด็กอยากอยู่ต่อไป ก็อยู่ได้

ขณะที่ทางคดี มีรายงานว่า เป็นการเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหา ทำร้ายร่างกาย และ ใช้แรงงานเด็ก แต่พนักงานสอบสวนแจ้งเพียงข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่หลังจากแถลง ได้เชิญไปเพื่อที่จะแจ้งอีก 1 ข้อหาคือ ใช้แรงงานเด็ก เบื้องต้น ครูยุ่นให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ปล่อยตัวครูยุ่นกลับได้ โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์

ส่วนรายละเอียดทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาชี้แจงในช่วงเย็นวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูยุ่น ,ทำร้ายเด็ก ,การลงโทษ

คุณอาจสนใจ

Related News