อาชญากรรม

จับเจ้าของฟาร์มไก่ชนดัง เอาไก่ชนข้ามโขง ไปแลกยาบ้ามาขาย

โดย attayuth_b

3 พ.ย. 2565

187 views

วันนี้ (3 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 อำเภอเขมราฐสนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยวและตรวจคนเข้าเมืองร่วมกันจับกุมตัว นายภาคภูมิ ตะนะโส อายุ 33 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ชนชื่อดังในพื้นที่ ได้พร้อมของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าแบบสะพายสีดำ จำนวน 168 เม็ด

โดยจับกุมตัวได้ที่ ภาคภูมิฟาร์มไก่ชน เขตบ้านบาก ตำบลหัวนา อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนายภาคภูมิฯกำลังเดินดูไก่ภายในฟาร์มของตนเอง ซึ่งมีไก่ชนเกือบ 200 ตัว

ผู้ต้องหาสารภาพ ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สนามไก่ชนต่างๆถูกสั่งปิดทั่วประเทศ ไก่ชนก็ขายไม่ได้ จนต้องนำไก่ชนลงเรือข้ามแม่น้ำโขงไปแลกกับยาบ้าที่ประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่าย เพื่อหาเงินใช้หนี้ทั้งในและนอกระบบ เพื่อใช้จ่ายในครอบครัวและผ่อนงวดรถ บางครั้งเพื่อนๆในชมรมไก่ชน ก็เอาไก่มาแลกยาบ้ากับตน ไปเสพและจำหน่าย ลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อน น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

โดยก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า นายภาคภูมิ ค้าและจำหน่ายยาบ้ามานานแล้ว จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นต่อหน้าคนเฝ้าฟาร์มไก่ และญาติๆ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋าที่นายภาคภูมิสะพายอยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเขมราฐ พบเป็นสีม่วงเข้ม จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News