อาชญากรรม

หวิดซ้ำรอยหนองบัวลำภู! หนุ่มหลอนยาคลั่ง ทุบแม่ เผาบ้านวอดก่อนบุกศูนย์เด็กเล็ก โชคดีเจ้าหน้าที่สกัดไว้ทัน

โดย panisa_p

2 พ.ย. 2565

425 views

เกิดเหตุชายวัย 30 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ คลั่งยา ใช้ไม้ตีหัวแม่เลือดอาบ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด ไม่หนำใจบุกไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ้างจะไปตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ จนท.สกัดไว้ได้ทัน นำตัวไปสอบสวน แม่ยืนยันหลอนยา


วันที่ 2 พ.ย. 65 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จิระวิน เรืองบุญ สารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในเขต ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาล เข้าร่วมระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้าน ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านยืนยันเพลิงไหม้เกิดจากเจ้าของบ้านคือนายกองพล หรือหมิง อายุ 30 ปี กำลังจะไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลโนนสุวรรณ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังศูนย์เด็กเล็ก พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปคุ้มกัน เพราะจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ว่านายหมิงมีอาการคล้ายกับคนคลั่งยา ทำให้เกิดการอลหม่านขึ้น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และครูในศูนย์เด็กเล็ก ต่างปิดรั้วและประตูเข้าศูนย์เด็กเล็ก เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู


ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายหมิงได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่ทุ่งนา พร้อมกับลูกชายวัย 4 ขวบ จนท.ต้องนำตัวไปคุมขังไว้ก่อน เพราะอยู่ในอาการคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยังไม่ได้ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งจะต้องรอนายหมิง หายคลั่งก่อน


นางสาวสุภาพร อายุ 45 ปี แม่นายหมิง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนไปอยู่กับสามีใหม่ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านของลูกชาย ตอนเช้าลูกได้เดินไปขอเงินที่บ้านแต่ตนไม่ให้ เพราะเกรงจะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพทำให้ลูกชายไม่พอใจ กระชากเอาหลานวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายนายหมิงเอง ลงจากเตียง ตนจึงเข้าไปห้าม จากนั้นลูกชายได้ใช้ไม้มาตีหัวตนจนแตก แล้วอุ้มกลับบ้านของตัวเอง


ช่วงนั้นตนเกรงว่าหลานชายจะเป็นอันตราย จึงเดินทางไปที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อให้ไปช่วยเหลือหลาน โดยระหว่างที่ตนนั่งอยู่ในสถานีตำรวจนั้น ได้ยินเสียงวิทยุของตำรวจ แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ไม่รู้ว่าเป็นบ้านของใคร สุดท้ายตำรวจมาแจ้งว่าไฟได้ไหม้บ้านของตนนั่นเอง


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นเพราะลูกชายเสพยามากจนหลอนแล้วมาก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปบำบัดให้หายจากการติดยา เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายแรงแบบที่ใครไม่คาดคิดได้


ด้านนางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ ได้ออกมาระบุว่า หลังจากได้รับรายงาน ได้ให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ของเทศบาล และเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน เดินทางไปป้องกันศูนย์เด็กเล็กเอาไว้ก่อน เพราะพฤติกรรมของนายหมิงสุ่มเสี่ยงก่อเหตุอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนจังหวัดหนองบัวลำภู แต่โชคดีที่นายหมิง เข้าในศูนย์เด็กเล็กไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อน สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือหลังจากนี้นายหมิง จะออกมาเมื่อไหร่ แล้วชาวบ้านจะระวังกันอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News