อาชญากรรม

'เก่ง มีดคู่' เมายาได้ที่ คว้ามีดฟันหน้าเพื่อนบ้าน ก่อนขี่ จยย.หลบหนี

โดย thichaphat_d

31 ต.ค. 2565

929 views

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาเหตุจากการถูกทำร้ายร่างกาย ภายในซอยประชาอุทิศ 54 แยกย่อยซอยที่ 2 จึงเร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านในซอยประชาอุทิศ 54 แยกย่อยซอยที่ 2 ถนน ประชาอุทิศ แขวงบางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบโดยรอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนายเอกพจน์ พวงกล่ำ อายุ 33 ปี มีบาดแผลบริเวณใบหน้า และที่ข้อมือข้างซ้าย เป็นลักษณะบาดแผลที่เกิดจากของมีคม อาสาสมัครจึงจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ อย่างเร่งด่วน



จากการสอบถาม คนเจ็บชื่อนายเอกพจน์ พวงกล่ำ อายุ 33 ปี บอกว่า ผู้ก่อเหตุมาตะโกนเรียกบอกว่า ท้าทายให้ออกมาเจอ พอตนออกไปก็คว้ามีดออกมาฟันตนเลย แล้วก็หนีไป

ทางนางสาว อรวรรณ บุญศรีสอาด อายุ 37 ปี  เป็นน้องสาวคนเจ็บ บอกว่า ตนไม่ได้อยู่ตอนเกิดเหตุ มารู้ตอนลูกสาวโทรมาบอก คนที่ฟันกับคนเจ็บไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เห็นว่ามีการเรียกออกไปแล้วก็ฟันเลย ฟันเสร็จก็หนีไป

ด้านนายศรัณย์ภัทร บุญศรีสอาด อายุ 15 ปี เป็นหลาน บอกว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถวนมา เรียกหน้าบ้านว่า มีอะไรข้องใจหรือเปล่า  แล้วก็ควักมีดปาใส่ พร้อมหยิบมีดออกมาอีก 2 อัน ก่อนจะลงมือฟัน เมื่อฟันเสร็จก็ขี่รถหนีไปเลย



ส่วนทางนายศักดิ์สิทธิ์ ไม้จันทร์อายุ 50 ปี ชาวบ้านใกล้เคียง บอกเล่าว่า ตนเห็นเป็นประจำ ผู้ก่อเหตุเวลาเมาจะออกมานั่งลับมีดหน้าบ้าน หน้าตาจะหมองคล้ำ พร้อมที่จะหาเรื่องได้ตลอดเวลา บางครั้งตนเดินเข้าไปจะเห็นว่ามีปากเสียงกับยาย และลงมือลงไม้แต่รู้มาว่า ยายไม่เคยเล่าให้ลูกหลานคนอื่นฟังเลย ผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงานอะไรที่ไหน แต่มีนิสัยชอบเสพยา แต่ไม่รู้ว่าเสพยาอะไร จะมีลักษณะเมาตลอด

ตอนเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียงคนโหวกเหวก นึกว่าคนทะเลาะกัน จนมีเด็กวิ่งมาบอก ตนจึงออกมาดูก็เห็นมีคนโดนฟันที่ใบหน้าและที่แขน จึงให้เข้ามานั่งพักในบ้านตนก่อนและแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนคนฟันได้ขี่รถมอไซค์หลบหนีออกไปแล้ว ตนก็อยากจะให้ตำรวจจับตัวไป เพราะว่าเริ่มจะอันตรายแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่ทำใครถึงขนาดนี้ แต่วันนี้เกิดเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ได้แล้ว



เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีดที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่บริเวณข้างรั้วบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 2 เล่ม เป็นลักษณะมีดปลายแหลมทำครัว 1 เล่ม และมีดขนาดใหญ่ลักษณะเป็นมีดหัวตัด ที่ชาวบ้านไว้ใช้ดายหญ้า อีก 1 เล่ม วางคู่กันอยู่ นอกจากนี้ยังพบกองเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

ชาวบ้านแถวที่เกิดเหตุบอกว่า มีดที่พบก็เป็นของผู้ก่อเหตุที่นำมาใช้เป็นอาวุธในการก่อเหตุครั้งนี้ และก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น จีที สีแดง ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไป รู้แต่ว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายเก่ง อายุประมาณ 40 ปี การแต่งกาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว รูปร่างผอมตัวเล็ก ตัดผมรองทรง

หลังเกิดเหตุทุกคนต่างพากันตกใจ เลยไม่ได้สังเกตว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางไหน อีกทั้งภายในซอยค่อนข้างมืดมาก ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ตำรวจจับตัวไป เพราะถ้ายังอยู่จะเป็นอันตรายต่อคนอื่น แต่เคยแจ้งมาให้จับไปครั้งหนึ่ง แต่ก็ถูกปล่อยออกมาอีก

คุณอาจสนใจ

Related News