อาชญากรรม

ไม่กล้าเตือนใครอีก หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางทางที่ชาร์จแบต กลับถูกแม่ไม้มวยไทย

โดย attayuth_b

26 ต.ค. 2565

559 views

จากกรณีผู้ใช้บุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความตั้งคำถามผมผิดอะไร แค่ไปเตือนคนขับรถหรูจอดรถขวางทางเข้าที่ชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้า ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่กลับโดนแม่ไม้มวยไทยรัวใส่ไม่ยั้ง จนตนเองได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุ บริเวณที่จอดรถยนต์ชาจไฟฟ้า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.ราชพฤกษ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

วันนี้ (26 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามนายธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่าวันที่ 24 ต.ค. เวลาประมาณ 19.30 น. ตอนกำลังจะเดินทางกลับบ้านและแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้จะหมด เนื่องจากตนใช้รถไฟฟ้า ตนเข้าไปที่ห้างแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์เพื่อจะชาร์จแบตรถยนต์ พอไปถึงตู้ชาร์จรถยนต์ตนเข้าไม่ได้เพราะมีรถ BMW จอดขวางทาง เฉียง 45 องศา ทับเส้นจอดและขวาง 2 ช่อง ส่วนท้ายรถเกินมาช่องจอดที่ 1 ที่ตนจะต้องเอารถเข้าจอดเพื่อชาร์จแบต หลังจากนั้นจึงบอกให้รปภ.ช่วยมาโบกรถให้ตนเพื่อนำรถเข้าไปจอดชาร์จแบต หลังจากนั้นตนชาร์จรถเสร็จแล้วเข้าไปในห้าง เข้าห้องน้ำ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ตนจึงเดินกลับมาที่รถเพื่อดูว่าแบตเต็มหรือยัง ตอนนั้นประมาณ 20.00 น. ซักพักคู่กรณีของตนเป็นผู้หญิงกับผู้ชายเดินมาที่รถ

ตนเลยถามว่าเป็นเจ้าของรถคัน BMW ใช่มั้ย เขาตอบว่าใช่ ตนเลยบอกว่าเขาจอดขวางช่องเบียดเส้นทำให้ตนต้องขยับรถหลายรอบมาก ตนไม่ได้ต่อว่าหรือหยาบคายอะไร และบอกเขาว่าทราบใช่มั้ยว่าตรงนี้คือจุดจอดรถไฟฟ้า เขาตอบว่ารถเขาก็เป็นรถไฟฟ้า ตนจึงบอกว่าแต่พี่ไม่ได้ชาร์จแบต ถ้าไม่ชาร์จทางบริษัทฯจะปรับเงินพี่ได้นะเพราะพี่มาจอดในช่องชาร์จแบตรถยนต์ ตนก็กล่าวเตือนไปดีๆ เขาก็ขอโทษแต่ดูเหมือนจะหงุดหงิด ตนก็บอกไม่เป็นไร จากนั้นพี่ผู้หญิงจะเลื่อนรถออกแต่ถอยไม่ได้เพราะจะชนรถตนเลยต้องเดินหน้าออก ส่วนผู้ชายก็บ่นๆว่าบอกรปภ.ไปแล้ว และก็เดินไปที่รถเหมือนจะขึ้นรถแล้ว

สุดท้ายเขาหันกลับมามองตนและพูดกับตนว่ามึงมองหน้ากูหรอ ประมาณ 3-4 รอบ ตนบอกไม่มีอะไร เขาก็เดินมาหาตน ซึ่งตนถอยหลังประมาณ 3 ก้าว เพื่อสื่อว่าตนไม่อยากทะเลาะวิวาท หลังจากนั้นเขาเตะขาตนและพุ่งเข้ามาเอามือบีบคอตน ยกตนไปกระแทกกับรถยนต์ตรงประตูด้านหลัง ซึ่งทำให้รถของตนบุบด้วย เกิดเหตุชุลมุนซึ่งตนก็ยกมือปัดก้องตามคลิป ตนไม่สู้ไม่ได้ต่อยกลับ รปภ.เข้ามาห้ามพร้อมกับพี่ผู้หญิงที่มากับเขาก็มาช่วยห้าม และเขาก็ขึ้นรถขับออกไป คู่กรณีของตนเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-50 สูงราว 175 ซม. มากับพี่ผู้หญิง รถของตนเสียหายตรงประตูด้านหลังบุบเป็นรอย ถ้าตนเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกตนมองว่าถ้าเราเตือนด้วยดีมันเตือนได้ คนเราทำผิดได้ คนเรามันสามารถไม่รู้ได้ว่าจอดแบบนั้นมันผิด ไม่ชาร์จแบตมันผิด สังคมไทยมันควรเตือนกันได้ ถ้าตนเจออีกแล้วดูละอีกฝ่ายรับฟังก็คงเตือน หากดูแล้วไม่รับฟังคงเฉยๆ

ในส่วนของสภ.บางกรวย ท่านผู้กำกับก็ช่วยเหลือและติดต่อตนมา กำลังดำเนินการตามหาผู้กระทำผิดอยู่ อยากฝากไปถึงคู่กรณี อยากบอกทุกคนว่าควรเคารพกฎระเบียบ เพื่อให้พวกเราอยุ่กันมีความสุข การอยู่ในสังคมมีกระทบกันอยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่างกรณีนี้คนบางคนขับรถต้องเติมน้ำมัน มีรถไปจอดขวางจุดเติมน้ำมัน และคุณต้องเติมน้ำมันกลับบ้านไปดูแลครอบครัว แต่มีรถขวางอยู่จะรู้สึกยังไง จุดจอดชาร์จรถไฟฟ้าก็เป็นสำหรับรถไฟฟ้า คนมาชาร์จก็จำเป็นต้องชาร์จเพื่อใช้งานรถต่อ อยากให้สังคมตระหนักว่าจุดจอดรถคนพิการ จุดจอดสำหรับหญิงตั้งครรภ์ เราไม่ควรไปจอด หรือจุดชาร์จไฟสำหรับรถไฟฟ้าถ้าไม่ชาร์จก็ไม่ควรจอด ถ้าเราเคารพกฎกติกาสังคมก็จะอยู่อย่างมีความสุข

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวที่ สภ.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สอบถาม พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.บางกรวย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางกรวยได้เร่งติดตามรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน 8กส3338 กทม. ที่ก่อเหตุดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่า รถดังกล่าวผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นของไฟแนนซ์หมายเลขทะเบียนตรงตามข้อมูล แห่งหนึ่งใน กทม. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ประสานไปยังฝ่ายกฎหมายของไฟแนนซ์ดังกล่าวก็ได้การตอบรับว่าต้องทำหนังสือหมายเรียกพยานที่เป็นลายลักษณ์อักษร ตนก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหนังสือส่งวันนี้ หากได้รูปผู้ก่อเหตุแล้วก็จะประสานผู้เสียหายยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายโดยจะออกหมายเรียกผู้ต้องหา หากไม่มาก็จะออกหมายจับตามกฎหมาย หรือผู้ต้องหาจะเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวตนเองก็ทำได้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่าง และทำให้เสียทรัพย์ สามารถยอมความได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากการจอดขวางเลน 2 เลน บริเวณตู้ชาจไฟฟ้า ลานจอดห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อ.บางกรวย จึงมีการกระทบกระทั่งบานปลายจนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา และอยากฝากถึงสังคมว่ากฎระเบียบบางอย่างต้องทำตามถึงจะสามาถอยู่ร่วมกันได้และอยากให้ใจเย็นมีอะไรให้พูดคุยกันทำตามกฎหมายเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นหรืออาจจะร้ายแรงกว่านี้จนถึงบาดเจ็บสาหัสหรืออันตรายต่อชีวิตได้


คุณอาจสนใจ

Related News