อาชญากรรม

พัทยาไม่มีส่วย! เจ้าของผับ ดาหน้าโต้ แชร์ว่อน โพยเก็บส่วย-สนิท ตร.บิ๊กเนม

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2565

830 views

สถานบันเทิงพัทยา ดาหน้าออกโรงโต้ ลั่นไม่เป็นความจริง หลังภาพแชร์โพยเก็บส่วยว่อนเน็ต ประธาน กต.ตร.พัทยา ยันไม่เป็นความจริง ด้านผู้ประกอบยันไม่เคยจ่ายส่วย

จากที่มีการจับกุมสถานบันเทิงเมืองพัทยาและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นอีกครั้ง เมื่อมีการแชร์ภาพบนโลกโซเซียล ซึ่งเป็นภาพถ่าย ลักษณะแผ่นกระดาษ เอ 4 ที่มีการเขียนด้วยลายมือ ระบุรายชื่อ สถานบริการ ประเภทผับดังๆหลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมกับมีตัวเลขคล้ายกับยอดเงินตามท้ายชื่อของแต่ละร้าน ระบุจำนวนเงิน 30,000 บาท บางร้านมียอด 15,000 บาท ต่ำสุดคือ 9,000 บาท

โดยมีการลงคู่กับภาพถ่าย ซึ่งมีบุคคลที่ปรากฏในภาพคือ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังนั่งประทานอาหาร กับกลุ่มบุคคลสวมใส่เสื้อชุด กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ส่วนข้อความของภาพ ระบุ “พัทยาเก็บส่วยแบบนี้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน จะว่ายังไง”



นอกจากนี้ยังมีภาพ เจ้าของผับ Club one รวมกลุ่มถ่ายภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาร่วมรับประทานอาหาร โดยระบุว่า

“ทำไมอยู่ดีๆ เสี่ยเอี๋ยว เสี่ยแบงค์ เจ้าของผับ Club one ถึงบอกว่าไม่รู้จักตำรวจ เหมือนในคลิปที่ฝ่ายปกครองลงตรวจ ว่าดูแลหมด ดูแลใหญ่ ดูแลยันผู้ว่า หรือว่าซวยแล้ว แล้วกลับคำ

ภาพนี้ยืนยันว่าเสี่ยสนิทกับตำรวจบิ๊กเนมหลายคน สนิทกับนักข่าวในพื้นที่ ถึงว่าทำไมถึงอยู่เหนือกฎหมายตัวจริง ส่วนที่เสี่ยบอกว่าดูแล ก็คงต้องให้องค์กรตำรวจไปตรวจสอบกันเองว่าเรื่องจริงแล้วใครบ้างได้รับผลประโยชน์ แต่ที่ลงรูปให้ดูเพื่อป็นสิ่งยืนยันว่าเสี่ยสองคนรู้จักตำรวจหลายคน เลยยิ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเสี่ยทั้งสองคน อาจจะมีการดูแลจริง ไม่งั้นคงไม่กล้าโวยวาย โมโหขนาดนั้น

งานนี้รอดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเอาจริง เอาจังกับปัญหาส่วย ตั๋วเด็กได้หรือไหม”



อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กดังกล่าวเพิ่งสร้างขึ้นไม่นาน เพื่อเปิดโปงการทุจริตและการเก็บส่วยในเมืองพัทยา

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น.( 24 ต.ค.) นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับ นายชัยรันต์ รักทอง รองประธาน กต.ตร.สภ เมืองพัทยา เปิดโต๊ะแถลงข่าวข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยยอมรับว่า บุคคลที่ปรากฏในภาพ คือ กลุ่มของ คณะทำงาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา จริง โดยในวันนั้น ได้มีการจัดกิจกรรม ประชุม คณะ กต.ตร.สัญจร โดยได้เชิญท่าน พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งเพิ่งจะมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการในเมืองพัทยา มาประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด และแนวทางการปฏิบัติ

นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้ประกอบการ มาร่วมประชุมด้วย โดยหลักๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ได้รับฟังแนวทางการปฏิบัตินโยบายของตำรวจ และปรับความเข้าใจอะไรหลายๆเรื่อง ที่สถานประกอบการควรปฏิบัติให้เป็นไปตามความถูกต้องและชอบธรรมของกฎหมาย

แต่พอมีภาพดังกล่าวหลุดออกไปและมีการสื่อไปในทิศทางที่ไม่ใช่ความจริง จึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจ โดยขอยืนยันว่า ภาพที่หลุดไป เป็นภาพการประชุม คณะ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา สัญจร เท่านั้น สำหรับมีการเสนอภาพดังกล่าวนั้นมีการสื่อในทิศทางที่ผิดจากข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพูดคุย เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่นำภาพไปเผยแพร่ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกด้วย

นางลิซา แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา และประธานผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา ได้กล่าวตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า ในปัจจุบันเมืองพัทยากลับมาตกเป็นข่าวในด้านไม่ดีอีกครั้ง ทำให้รู้สึกตกใจ ที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการเมืองพัทยา พยายามช่วยพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น อีกทั้งในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาจำนวนมาก ผู้ประกอบการกำลังตื่นเต้นกับการทำมาหากิน แต่ก็ต้องมาประสบเหตุการณ์ตามข่าว ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน เนื่องจากตำรวจต้องกลับมาเข้มงวดขึ้นไปอีก แทนที่จะได้รับการผ่อนปรน แต่ต้องกลับเดือดร้อนกันอีกครั้ง

นางสาว สุพัตรา ชลพล อายุ 31 ปี และ นายพิชัย เปลี่ยนผล อายุ 31 ปี 2 เจ้าของ สถานบริการ ที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในโพย ที่ถูกอ้างว่าเป็นรายชื่อจ่ายส่วยสถานบริการให้กับเจ้าหน้าที่ โดยทั้ง 2 คน ได้พูดและยืนยันตรงกันว่า ไม่มีการจ่ายส่วยกับเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน ถึงให้จ่ายก็คงจ่ายไม่ไหว เนื่องจากเป็นยอดที่สูง ทางร้านคงจ่ายไม่ไหว โดยในปัจจุบัน ทางร้านพยายามเข้มงวด ตามที่นโยบายตำรวจ ห้ามมีเรื่องเด็ก ยาเสพติด และ อาวุธปืน จนกระทั่งมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในปัจจุบัน และยอมรับว่า สถานบริการในเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกต สำหรับโพยส่วยดังกล่าว ว่ามีจริงหรือไม่ เนื่องจากรายชื่อมีบางร้าน ปิดตัวไปแล้วก่อนสถานการณ์โควิด -19 บางร้านถูกไฟไหม้ ปิดตัวไปแล้ว ก็ยังพบว่ามีรายชื่ออยู่ในโพย แม้แต่ร้าน โบน ผับ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น คลับ วัน ผับฉาว ที่ปรากฏเป็นข่าว ยังมีรายชื่อจ่ายส่วยด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News