อาชญากรรม

สลด ไฟช็อต ด.ช.วัย 13 ดับ คาดไฟรั่วลงดินที่มีน้ำเจิ่ง

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2565

151 views

เกิดเหตุสลด ไฟช็อตเด็กชายวัย 13 ปีขยันทำงานล้างต้นหอมหารายได้ แต่พลาดท่าออกไปนาน้ำอ่างเก็บน้ำเอ่อท่วมที่พัก ถูกไฟช็อตดับ แม่มาเห็นแทบช็อคสูญเสียลูกไปไม่มีวันกลับ ขณะที่ชาวบ้านเผยเป็นลางก่อนหนูน้อยเคราะห์ร้ายเสียชีวิตเห็นเลือดเต็มหน้า



วันนี้ (21 ต.ค.65) เวลา 10.30 น.ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ไฟช็อตคนเสียชีวิต ที่กระท่อมนาท้ายบ้านศรีบุญเรือง หมู่ 11 ต.บ้านตาด จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นกระท่อมนาไม่ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. พบศพ ด.ช.ชัยณรงค์ อายุ 13 ปี สวมเสื้อยืดคอโปโลสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมรองเท้าบูทยางสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ มีสายปลั๊กไฟต่อพ่วงวางอยู่ที่พื้นดิน จากการชันสูตรพบหน้าอกด้านซ้ายมีรอยไหม้ คาดว่าไฟฟ้าช็อต



จากการสอบสวน น.ส.วิภาพร ภูแม่น้ำ อายุ 45 ปี แม่ผู้ตาย บอกทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนเล็ก เรียนอยู่ชั้น ม.1 ตนและสามีพาลูกมาอาศัยอยู่กระท่อมนา สามีและตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนี้ตนออกไปรับจ้างล้างต้นหอมในหมู่บ้าน ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งปกติลูกชายจะไปรับจ้างล้างต้นหอมหารายได้พิเศษด้วย แต่วันนี้ไม่ได้ไป ตนทำงานเสร็จกลับมาเวลา 09.00 น. ไม่พบผู้ตายอยู่บ้าน จึงเรียกหาลูกแต่ก็ไม่พบ คิดว่าลูกไปหาปลา กระทั่งเดินไปดื่มน้ำ ก็พบลูกนอนฟุบอยู่หน้าห้องน้ำ มีสายไฟพาดลำตัว ตนจึงเรียกญาติให้มาช่วย และโทรเรียกกู้ชีพ อบต.บ้านตาดนำส่งโรงพยาบาล แต่ลูกเสียชีวิตแล้ว



โดยก่อนหน้านี้ มีฝนตกหนักทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำกุดลิงง้อเอ่อท่วมมาถึงกระท่อมนา ทำให้พื้นดินแฉะ และตนจะต่อสายไฟไปห้องน้ำด้วยการเสียบปลั๊ก คาดว่าไฟจะรั่วลงพื้น พอลูกเดินเข้าห้องน้ำทำให้โดนไฟช็อตจนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจจึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายสวมรองเท้าบูทยางแต่ภายในรองเท้ามีน้ำ เพื่อเข้าห้องน้ำ แต่มีกระแสไฟรั่วจากสายไฟ จึงช็อตผู้ตาย ประกอบกับอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีใครช่วยเหลือ จึงเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป



ต่อมาบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดย น.ส.น้อง พี่สาวผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตอนนั้นตัวเองไม่อยู่บ้าน โดยแม่บอกว่าน้องเสียชีวิตที่หน้าห้องน้ำ จุดที่น้องเสียชีวิตนั้นใกล้กับแหล่งน้ำเพราะว่าเป็นท้ายอ่างเก็บน้ำกุดลิงง้อ น้องอาจจะเดินมาเข้าห้องน้ำโดยไม่รู้ว่าสายไฟขาดตกลงมา



สภาพศพตอนนั้นแม่เล่าว่าน้องนอนคว่ำหน้าตัวเขียวหมดแล้ว หน้าซีดมีเลือดออกที่ปาก การเสียชีวิตของน้องครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะว่าดูสภาพแล้วน่าจะถูกไฟฟ้าช็อตอาจเป็นเพราะน้องยังเด็กไม่รู้เรื่อง ก่อนหน้าน้องจะเสียชีวิต 1 วัน ช่วงเย็นน้องขับรถเข้าไปหมู่บ้าน จากนั้นคนในหมู่บ้านเลยทักว่าน้องมีเลือดเต็มหน้า แต่คนในครอบครัวก็ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร ไม่คิดว่าลางสังหรณ์ที่คนในหมู่บ้านทักว่าน้องมีเลือดเต็มหน้า สุดท้ายน้องชายต้องมาเสียชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ