อาชญากรรม

รวบแล้ว! มือยิงหนุ่ม 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ แม่ผู้ตายลั่นไม่ให้อภัย

โดย panisa_p

20 ต.ค. 2565

2.8K views

จากกรณี นายสุริยะ อายุ 17 ปี วัยรุ่นหมู่บ้านเอ็นอ้า หมู่ 2 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล ถูกยิงเสียชีวิตข้างเวทีหมอลำเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 19 ต.ค. ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (20 ต.ค.) พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำการสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญบาล ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวน สภ.โคกจาน


ร่วมกันจับ นายนพรัตน์ อายุ 31 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี จ.461/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค. ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่น พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือพาไปในชุมชน ที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อการรื่นเริงหรือการอื่นใดในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน เบื้องต้นนายนพรัตน์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา


สำหรับนายนพรัตน์ เป็นเจ้าภาพจ้างคณะหมอลำซิ่งมาแสดงแก้บน ตามที่ได้บนไว้ก่อนไปทำงานต่างประเทศ ถ้าประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ก็จะจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้สนุกสนาน นายนพรัตน์ยังเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างหมอลำซิ่งแสดง ผู้ตายเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก็มาร่วมชมการแสดง และมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน


จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังเสียงปืนสงบก็พบนายสุริยะ ผู้ตายถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะนอนเสียชีวิตแล้ว ให้การปฏิเสธว่า ระหว่างเกิดเหตุตนเองได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสุริยะแต่อย่างใด


แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีพยานหลักฐานพุ่งไปที่นายนพรัตน์ จึงได้ขอทำการเก็บคราบเขม่าดินปืนจากนายนพรัตน์ โดยพนักงานสอบสวนได้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานและขอออกหมายจับดังกล่าว


ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายสุริยะ ภายในวัดบ้านอำพาพน ตำบลตระการ อำเภอตระการพืชผล ได้มีญาติและเพื่อนมาคอยเตรียมงานและอยู่เป็นเพื่อนศพ โดยทันทีที่นางเกศรินทร์ อายุ 35 ปี แม่ของนายสุริยะทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว ต่างพากันดีใจจุดธูปบอกร่างไร้วิญญาณของนายสุริยะว่า สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วและขอให้นายสุริยะไปช่วยเปิดปากให้รับสารภาพ


นางเกศรินทร์ เปิดเผยว่าเมื่อคืนลูกชายได้มาเข้าฝันว่าหนาว ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนแต่ไม่ทันสอบถามก็มีคนมาปลุกให้ตื่นก่อน ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้ตนเองรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยติดตามดำเนินคดี เอาตัวผู้ก่อเหตุมาเข้ากระบวนการยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตามตนเองและสามีไม่ขอให้อภัยผู้ที่ก่อเหตุเด็ดขาด และไม่ต้องมาขอขมาลูกชายของตนแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่ทำมันเกินจะรับได้


นายสุรชัย พ่อนายสุริยะ เปิดเผยว่าถึงแม้เรื่องราวจะผ่านมา 2 วันแล้ว ตนเองก็ยังคงทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ การทะเลาะกันของวัยรุ่นตีกันเป็นเรื่องปกติ แม้แต่ใช้ขวดใช้มีดก็ยังพอรับได้ เพราะลูกยังมีโอกาสกลับมาเจอหน้ากัน แต่แบบนี้มันโหดร้ายและจุดที่ยิงเป็นจุดที่หมายเอาชีวิตทั้งหมดและไม่ใช่นัดเดียว เพราะฉะนั้นตนเองก็ไม่ขอให้อภัยคนก่อเหตุเช่นกัน

คุณอาจสนใจ