อาชญากรรม

บุกวัดตรวจฉี่ พระวัดดังย่านปากน้ำ พบสีม่วง 6 องค์ รับนานๆดูดที

โดย attayuth_b

20 ต.ค. 2565

136 views

วันนี้ (20 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายณัฐธนนท์ รุ่งนิธิกวีวงศ์ ปลัดอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรม ว่ามีพระลูกวัด วัดแห่งหนึ่ง ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีพฤติกรรมมั่วสุม เสพสารเสพติดเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกมาตรวจค้น และ ตรวจปัสสาวะ พระสงฆ์ ภายในวัดดังกล่าว จำนวน 38 องค์ พบว่า มีพระลูกวัดมีฉี่ม่วง จำนวน 6 องค์ และ ฆราวาส อีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงนำ พระสงฆ์ที่ฉี่ม่วง ส่งให้รองเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ทำการสึกพระทั้ง 6 องค์ ก่อนนำตัวทั้งหมด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และ เข้าสู่ขบวนการบำบัดต่อไป

จากการสอบถาม นายณัฐธนนท์ รุ่งนิธิกวีวงศ์ ปลัดอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า ตนเองได้รับเรื่องร้องเกี่ยวกับวัดแห่งนี้ จึงเดินทางมาตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบ พบผู้เสพยาเสพติด เป็นพระจำนวนหลายองค์ และ มีฆราวาส 1 คน โดยที่ทางอำเภอจะจัดทำเอกสารก่อนส่งโรงพยาบาล เข้าขั้นตอนการบำบัดต่อไป ส่วนพระสงฆ์ทั้งหมดจะทำการสึกก่อนที่เข้าสู่ขั้นตอน

ด้านพระที่เสพยาองค์หนึ่ง เล่าว่า ตนเองเสพยาบ้า โดยที่นาน ๆ จะดูดสักหนหนึ่ง โดยยาบ้าดังกล่าวจะจ้างเด็กไปซื้อ โดยที่ตนเองบวชมาแล้วจะ 5 ปี ส่วนตนเองอายุเกือบ 70 ปี แล้ว แต่ยังเสพอยู่ โดยที่ยาบ้าที่ซื้อนั้น เม็ดละ 100 บาท รวมค่าจ้างแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุกวัด ,ปากน้ำ ,ตรวจฉี่

คุณอาจสนใจ

Related News