อาชญากรรม

หนุ่มทะเลาะแฟนบอกเลิก ราดน้ำมันหวังเผาบ้าน โชคดีคนเห็นห้ามไว้ทัน

โดย nicharee_m

1 ต.ค. 2565

114 views

หนุ่มใช้น้ำมันราดบ้านแฟนสาวหวังวางเพลิง หลังแฟนสาวบอกเลิก จะไปต่างประเทศ

วันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางยี่เรือ รับแจ้งมีเหตุชายขังผู้หญิงไว้ในบ้านและกำลังจะเผาบ้าน ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซอย 4 จึงรีบไปตรวจสอบทันทีพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ที่ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณหน้าบ้านพบรอยคราบน้ำมันที่ราดไว้บนพื้นหน้าประตูบ้าน และมีกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ แกลลอนน้ำมันสีแดง และ มีดอีโต้ 1 ด้าม เจ้าหน้าที่สายตรวจนำไปตรวจสอบที่ สน. ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

สอบถามจาก น.ส.แตงโม (นามสมมุติ) ได้บอกว่า ตนเป็นแฟนกับผู้ก่อเหตุ มานานแล้ว แต่ก็ทะเลาะกัน เลิกลากันไปก็หลายครั้ง สาเหตุมาจากการหึงหวง ก่อนเกิดเหตุก็ได้มาหา และก็มีปากเสียงทะเลาะกันเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้พกแกลลอนน้ำมัน แล้วก็มีดอีโต้มาด้วย เอาน้ำมันมาราดที่หน้าบ้าน แต่ดีที่ว่ามีเพื่อนบ้านเค้าเห็นเค้าเลยมาช่วยห้ามไว้ทัน เค้าเลยหนีไป ตนกำลังเตรียมเก็บกระเป๋าเพื่อจะไปทำงานที่ต่างประเทศด้วย แต่มาเกิดเรื่องซะก่อน


ส่วนเพื่อนบ้านชื่อนาย วรวุฒิ วงษ์มั่น อายุ 20 ปี  บอกว่า ตนนั่งอยู่หน้าบ้าน ซึ่งก็ห่างกันประมาณ 3 เมตร ตนก็ได้ยินเสียงทะเลาะกันกับผู้หญิงที่อยู่ในบ้านเสียงดังลั่น ตนจึงออกมาดู ก็พบว่ากำลังฟัดเหวี่ยงกัน รถมอไซค์ล้มลง แล้วก็ได้กลิ่นน้ำมัน ผู้ชายน่าจะเป็นคนราด ตนจึงรีบไปบอกพ่อให้ออกมาดู แล้วพ่อก็เลยแจ้งไปทางเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วยกัน เพราะถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมานี่บ้านตนก็ซวยไปด้วย จะยุ่งกันไปใหญ่ เพราะบ้านเค้ากับบ้านตนก็ใกล้กันด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบ และสอบถามข้อมูลบันทึกภาพที่เกิดเหตุ และเก็บแกลลอนน้ำมัน มีดอีโต้ เป็นของกลางเพื่อไปตรวจสอบที่ สน. และจะสืบตามหาผู้ก่อเหตุมาสอบสวนก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว


คุณอาจสนใจ