อาชญากรรม

โจรบุกเดี่ยว ชิงทองกลางห้างดังคลองสี่ กวาดสร้อยทอง 36 บาท ทำปืนหล่นขณะหลบหนี

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2565

331 views

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 28 กันยายน 2565 ตำรวจ สภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านค้าทอง ที่เกิดเหตุร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขา คลองสี่ ธัญบุรี ชั้นที่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าทองตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าฝั่งตะวันตก ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นบันไดเลื่อน ที่หน้าร้านพบพนักงานหน้าเคาน์เตอร์อยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยที่แผงใส่ทองบนตู้โชว์มีสร้อยคอทำคำแหว่งไปจำนวนหนึ่ง บริเวณช่องบันไดเลื่อนพบอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนสีดำ ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด



ด้าน น.ส.วันวิสาข์ รักผ้า อายุ 23 ปี พนักงานเคาน์เตอร์ร้านทองให้การว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างจะเก็บทองเข้าตู้เซฟเพราะร้านกำลังจะเตรียมปิด มีพนักงานอยู่จำนวน 3 คน ทันใดนั้นได้มีคนร้ายชาย 1 คน ท่าทางแปลกๆ จึงได้เรียกให้ทุกคนในร้านทราบ

โดยคนร้ายใส่ไอ้โม่ง ใส่หมวกกันน็อก ใส่แว่น ก่อนจะเข้ามาที่หน้าเคาน์เตอร์แล้วก็ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ทุกคน จึงเข้าไปหลบอยู่หลังร้าน ก่อนที่คนร้านจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ไปหยิบเอาทองในตู้โชว์ที่ใส่ถาดสร้อยคอ ซึ่งเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 2บาท ซึ่งอยู่ระหว่างนับจำนวนที่สูญหาย แล้วหลบหนีโดยการเดินย้อนลงบันไดทางขึ้นข้างร้านลงไปก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป



ขณะเดียวกันพยานระบุว่า เจ้าหน้าที่รปภ.ซึ่งดูแลความเรียบร้อยบริเวณประตูทางเข้า พบความผิดปกติของชายดังกล่าวและเดินเข้าไปให้ชายดังกล่าวถอดหมวกกันน็อก แต่ชายดังกล่าวไม่ยอมถอด ก่อนที่ชายดังกล่าวจะเดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปที่ชั้น 2 โดย รปภ.ก็คอยติดตามไปและเป็นจังหวะเดียวกันที่คนร้ายขึ้นไปก่อเหตุเสร็จ เมื่อเห็น รปภ.จึงชักอาวุธปืนออกมา รปภ.จึงตกใจและตกบันไดเลื่อนจนได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดจากบันไดเลื่อนไปอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้อาวุธปืนตกลงไปกระแทกพื้น บริเวณข้างช่องบันไดเลื่อน จนลำเลื่อน หลุดออกจากตัวปืน ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถ จยย.แบบหญิงสีดำ ที่จอดอยู่ช่องจอดรถยนต์ล็อคที่4ของช่องจอดบีหกแล้วหลบหนีไป



จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำขีดส้ม กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ เดินขึ้นมาจากบันไดเลื่อน ก่อนจะชักอาวุธปืนข่มขู่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ ก่อนจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์แล้วไปหยิบสร้อยคอทองคำที่ตู้โชว์ก่อนที่หลบหนีไปทางบันไดทางขึ้น

ด้าน น.ส.นัชชา ขอสงวนนามสกุล อายุ 45 ปี พยานเปิดเผยว่า ขณะนั้นมีฝนตกโปรย โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน มาจอดรถที่ลานจอดก่อนที่จะเดินเข้ามาที่ทางเข้าห้างสรรพสินค้า ก่อนจะเข้าไปด้านในก่อนจะวิ่งออกมาโดยใช้เวลาไม่นาน โดยมีพนักงานร้านค้าทองวิ่งตามมาบอกโจรๆ ก่อนที่จะวิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.ที่จอดอยู่ ก่อนที่จะขับออกไปโดยมีพลเมืองดีขับตามไปแต่คลาดเคลื่อนกัน โดยตนเองจำได้ว่าคนร้ายแต่งตัวรัดกุมปิดบังใบหน้าและชุดทั้งหมดสีดำ



ทางด้าน พ.ต.ท.บุญเรือง พันธนู สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับผ่านและหลบหนี พร้อมทั้งสอบปากคำพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไป เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 18 เส้น รวมน้ำหนัก36บาท

คุณอาจสนใจ

Related News