อาชญากรรม

เจ้าของร้านมือถือ เดือด ชายแสบทำทีมาไถ่โทรศัพท์ ก่อนขอเอาให้แฟนปลดล็อก แล้วชิ่ง

โดย attayuth_b

28 ก.ย. 2565

305 views

เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือ เดือด ประกาศ ตั้งรางวัลนำจับ มิจฉาชีพแสบแฝงตัวมาในคราบลูกค้า ทำทีมาขอไถ่ถอนโทรศัพท์ที่นำมาฝากขาย ก่อนออกอุบายขอเอาโทรศัพท์ไปให้แฟนปลดล็อกแอปโอนเงิน สุดท้าย ชิ่งหนีลอยนวล

ภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ภายในร้าน โอเค โฟน ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.19 น. ของวันที่ 28 ก.ย. 65 ขณะที่ชายคนหนึ่ง แต่งกายด้วยเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีแดง เดินเข้ามาภายในร้าน พร้อมยื่นเอกสารใบฝากขายโทรศัพท์ให้กับเจ้าของร้าน ซึ่งกำลังอุ้มลูกน้อยวัย 8 เดือนเอาไว้ในอ้อมแขน โดยชายคนดังกล่าวบอกว่า จะมาขอไถ่ถอนโทรศัพท์ที่ฝากขายเอาไว้กับทางร้าน เมื่อเจ้าของร้าน ตรวจสอบเอกสาร ก็พบว่าเป็นของชายคนดังกล่าวจริง จึงได้หยิบโทรศัพท์ที่นำมาฝากขาย ส่งให้กับชายคนดังกล่าวตรวจสอบ โดยชายคนดังกล่าวได้ตรวจสอบตัวเครื่อง พร้อมทำการเปิดเครื่องโทรศัพท์ ก่อนจะบอกกับเจ้าของร้านว่า จะขอเอาโทรศัพท์ไปให้แฟนสาวที่รออยู่ภายในรถทำการปลดล็อกแอปโอนเงิน เพื่อจะโอนเงินจ่ายค่าไถ่ถอนโทรศัพท์จำนวน 2,000 บาท ให้กับเจ้าของร้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกจากร้านและขับรถหลบหนีออกไปทันที ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าของร้าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังร้าน โอเค โฟน เพื่อพบกับคุณอ็ต อายุ 30 ปี เจ้าของร้านโอเค โฟน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาดพสเตือนภัยลงในเฟซบุ๊กเพจคนเมืองกาญจน์ รีเทิร์น พร้อมประกาศตั้งรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแสของมิจฉาชีพรายนี้ เป็นเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาทด้วย โดยคุณโอ็ต เล่าว่า ชายคนดังกล่าว เคยมาใช้บริการที่ร้านหลายครั้ง ทั้งนำโทรศัพท์มาฝากขายและมาไถ่ถอนโทรศัพท์ ทำให้ตนซึ่งกำลังเลี้ยงลูกอยู่ร้านตามลำพังไม่ได้เอะใจอะไร และปล่อยให้ชายคนดังกล่าว นำโทรศัพท์ออกไปจากร้านโดยยังไม่จ่ายเงิน ก่อนจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวออกไปนานผิดสังเกต จึงเดินตามออกไปดูที่หน้าร้านและพบว่า ชายคนดังกล่าวขับรถหลบหนีออกไปแล้ว

คุณโอ็ต เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุ ตนเองได้พยายามโทรหาชายคนดังกล่าว ตามเบอร์โทรศัพท์ในใบฝากขายโทรศัพท์ แต่ชายคนดังกล่าวก็ตัดสายทิ้งทุกครั้ง ตนจึงตัดสินใจส่งข้อความไปหา พร้อมขุ่ว่า หากไม่นำโทรศัพท์กลับมาคืนภายใน 5 นาที จะแจ้งตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าว ก็ไม่นำโทรศัพท์กลับมาคืน แถมยังส่งขอความกลับมาบอกว่า “ผมขอโอกาส พรุ่งนี้ก่อนเที่ยงได้ไหมครับ ผมมีความจำเป็นต้องทำแบบนี้ ถ้าเกินพรุ่งนี้ แล้วแต่จะพิจารณาเลยครับ”

โดยล่าสุด คุณโอ็ตได้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นหลักฐานไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าม่วงเรียบร้อยแล้ว พร้อมนำคลิปไปโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กและประกาศตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาทด้วย โดยคุณโอ็ตให้เหตุผลว่า ตนเองเป็นคนทำมาหากินสุจริต ไม่เคยเอาเปรียบใคร แต่พฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ถือเป็นการเอาเปรียบและสร้างความเดือดร้อนให้คนที่ทำมาหากินสุจริต ที่ตนตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งมากกว่ามูลค่าโทรศัพท์ที่ถูกชิงไป เป็นเพราะว่า ไม่อยากให้มิจฉาชีพรายนี้ ไปทำพฤติกรรมแบบเดียวกันนี้และสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของร้านโทรศัพท์รายอื่นอีก จึงตัดสินใจประกาศตั้งรางวัลนำจับเพื่อให้คนช่วยชี้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมมิจฉาชีพรายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ