อาชญากรรม

น้องหลอนยา โมโหพี่กล่าวหาว่าเป็นคนบ้า ใช้มีดตัดอ้อยฟันขาหวิดขาด พ่อ-แม่เข้ามาเห็น นำตัวส่ง รพ.ทัน

โดย panisa_p

21 ก.ย. 2565

704 views

วันที่ 21 กันยายน 2565 ที่สภ.มัญจาคีรี พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี นำตัว นายมงคลชัย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้มีดตะขอ ฟันพี่ชายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในบ้านพักเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา


จากการสอบสวน นายมงคลชัย ให้การว่า ตนกับพี่ชาย ต่างก็เสพยาบ้าทั้งคู่ และพี่ชายมักจะไปบอกชาวบ้านว่าตนเป็นคนบ้า ทั้งที่ตนไม่เคยว่าพี่ชาย เพราะในแต่ละวันตนจะเสพยาบ้าวันละ 1 เม็ด โดยการขอเงินจากพ่อแม่ วันละ 40 บาท ไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเสพยาบ้าแล้วก็ไม่เคยทิ้งพ่อแม่ไปไหน ยังคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ และไม่เคยว่าพี่ชาย


แต่พี่ชาย ไม่รักพ่อแม่ และเสพยาบ้า ทิ้งพ่อแม่ไปอยู่ที่นา ไม่เคยดูแลพ่อแม่ แล้วยังไปพูดกับชาวบ้านว่าตนเป็นคนบ้า จึงเก็บความแค้นไว้ในใจ เมื่อพี่ชายกลับมาที่บ้าน จึงใช้มีดตะขอฟันพี่ชายไป 3-4 ครั้ง จนพี่ชายล้มลง จึงหยุดฟันและถือมีดไปนั่งพักในบ้าน กระทั่งพ่อแม่กลับมา และตำรวจมาจับกุมดังกล่าว ส่วนมีดที่ใช้เป็นอาวุธฟันพี่ชาย ก็เป็นมีดตะขอของครอบครัวที่ใช้ตัดอ้อย


พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี กล่าวภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา รับแจ้งจากชาวบ้านหนองหัวช้างว่ามีเหตุคนติดยาเสพติด ฟันพี่ชาย จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า คนเจ็บนั้นเป็นพี่ชายของมือมีด ทราบชื่อว่านายวิรุฬ อายุ 37 ปี ถูกฟันที่บริเวณขาทั้งสองข้าง เลือดไหลนองเต็มพื้น และเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งที่รพ.มัญจาคีรี แต่อาการสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น


ส่วนมือมีดเป็นน้องชายคนเจ็บ นั่งถือมืดอยู่ในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็ควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมมีดตะขอเปื้อนเลือด ในเบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดตะขอฟันพี่ชาย เพราะแค้นที่พี่ชายกล่าวหาว่าเป็นคนบ้า ทำให้คนในหมู่บ้านเกลียดชัง และวันเกิดเหตุนั้นพี่ชายใช้เหล็กทำร้ายตนเองก่อน จึงเอามีดตัดอ้อยของที่บ้านฟันเข้าไปที่ขาพี่ชาย


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวน้องชายที่ก่อเหตุฟันพี่ชายพร้อมอาวุธมีดตะขอตัดอ้อย คุมขังไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อทำการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา และเมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นจึงแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และจะส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 23 กันยายนนี้


ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 76 ม. 8 บ้านหนองหัวช้าง ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นบ้านผู้ต้องหา พบกับนายทองแดง อายุ 59 ปี และ นางบัวผัน อายุ 60 ปี บิดา มารดาของผู้ต้องหา พาผู้สื่อข่าวดูในจุดที่พบร่างลูกชายคนโตนอนหายใจรวยรินจมหองเลือด ที่พื้นดินหน้าบ้าน พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ พากันไปทำบัตรประชารัฐในตัวอำเภอ เมื่อทำเสร็จแล้ว จึงแวะไปดูที่นา


ขณะนั้นเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาตามกลับไปบอกว่า ลูกชายฆ่ากันตายในบ้านแล้ว จึงรีบกลับมาดู ก็เห็นลูกชายคนโตนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนลูกชายคนเล็ก นั่งถือมีดตะขออยู่ที่เก้าอี้หน้าประตูบ้าน จึงตะโกนถามลูกชายคนเล็กว่า ทำแบบนี้ เพื่ออะไร ลูกชายคนเล็กตอบว่า ดีแล้วที่ไม่ฆ่าให้ตาย จึงคิดว่า ลูกชายคงอยู่ในช่วงเสพยาบ้าเสร็จแล้วเกิดอาการหลอนจึงทำร้ายพี่ชาย จึงแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News