อาชญากรรม

วัยรุ่นยกพวกตีกันก่อนเกิดเสียงปืนดัง 1 นัด นักเรียน ม.1 โดนลูกหลงเจ็บ ขณะเชียร์กีฬาสีในโรงเรียน

โดย panisa_p

30 ส.ค. 2565

128 views

วันนี้ (30 สิงหาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าไปช่วยเหลือทำการปฐมพยาบาลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งอยู่บริเวณเต็นท์ข้างสนามแข่งขันวอลเลย์บอลภายในโรงเรียน


นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นักเรียนชั้น ม.1 มีบาดแผลถูกลูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณสะโพกด้านขวา รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลให้ในเบื้องต้น และได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์พบว่าที่บริเวณสะโพกของเด็กชายผู้บาดเจ็บ มีหัวกระสุนปืนฝังในอยู่ 1 นัด แพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ล่าสุดอาการของเด็กปลอดภัยแล้ว


นางพรชนก มาพรศรี อายุ 56 ปี ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ทำการแข่งขันกีฬาสี ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 11.40 น. ตนเองกำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ โดยมีนักกีฬาสำรองของทั้ง 2 ทีม และกลุ่มนักเรียนกว่า 30 คน มาเชียร์กีฬาอยู่บริเวณเต็นท์ข้างสนาม


ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นมา 1 นัด ซึ่งตนเองคิดว่าเด็กนักเรียนคงจะตีอะไร ทำให้เกิดเสียงดัง แต่สักครู่ก็เห็นนักเรียนพากันมุงดูเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ลงมาตรวจสอบ พบว่ามีเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย มีเหลือไหลออกมาไม่หยุด จึงให้เพื่อนนักเรียนนำชุดปฐมพยาบาลจากห้องปฐมพยาบาลมาห้ามเลือดไว้


หลังจากนั้นก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มาช่วยตรวจสอบ และเรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาช่วยปฐมพยาบาลและนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาลฯ แจ้งว่าได้ทำการเอ็กซเรย์แล้ว พบว่ามีหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดฝังอยู่บริเวณสะโพก ต้องทำการผ่าตัดช่วยเหลือ ทั้งนี้ตนคาดว่าน่าจะมีใครนำปืนมาเล่นบริเวณนี้ เพราะตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนอยู่ 1 นัด แต่ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง


จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนชายชั้น ม.1 รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เห็นกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่วิ่งไล่ตะลุมบอนกันที่บริเวณรั้วด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งน่าจะเป็นการทะเลาะวิวาทกัน แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีการยิงปืนด้วยหรือไม่ เพราะจุดที่ถูกยิงกับจุดที่นักเรียนวิ่งไล่กันอยู่ห่างกันออกไปประมาณ 500 เมตร


นายวิษณุ คุณชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ทำการไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐานไว้แล้ว ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ส่วนสาเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่ากลุ่มนักเรียนที่มาวิ่งไล่กันหน้าโรงเรียนเป็นเด็กกลุ่มไหน และจะมีการพกอาวุธปืนมาด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามต่อจากนี้ไปทางโรงเรียนได้มีการเข้มงวดเรื่องการตรวจอาวุธเด็กนักเรียนทุกคน ทั้งนี้ที่ผ่านมาเหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียนไม่เคยเกิดขึ้น ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ซึ่งทางโรงเรียนก็จะได้มีมาตรการป้องกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงซ้ำอีก

คุณอาจสนใจ

Related News