อาชญากรรม

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวถูกฆ่าเปลือยคาห้องนอน ทรัพย์สินหาย คาดชายข้างบ้านลงมือก่อเหตุ

โดย panisa_p

23 ส.ค. 2565

384 views

วันที่ 23 ส.ค.65 ร.ต.อ.สุพจน์ โพธิ์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูกระดึง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ มีผู้เสียชีวิตภายในร้านขายของชำ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง ชุดสืบสวน สภ.ภูกระดึง จนท.พฐ.ภ.จว.เลย กู้ภัยภูกระดึง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม เดินทางไปที่เกิดเหตุ


เป็นบ้านชั้นเดียวเปิดขายของชำ มีชาวบ้านจำนวนมากมายืนดู และภายในห้องนอนของบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สภาพนอนหงายอยู่ปลายเตียง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ชื่อนางสาวดัชนี อายุ 33 ปี ผช.ผญบ.หมู่ 1 ต.ศรีฐาน ที่คอมีรอยช้ำเขียว เหมือนถูกบีบคอ มีรอยลักษณะเหมือนเล็บข่วน ลิ้นจุกปาก ปากบวม และภายในห้องมีร่องการการต่อสู้ และรื้อค้นทรัพย์สิน


และที่หน้าต่างกระจกห้องนอนเปิดอยู่ และกล่องพลาสติกที่เก็บเงินอยู่ภายในบ้าน รวมประมาณ 8,000 - 9,000 บาทหายไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิต พงส.สั่งให้กู้ภัยนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็นหนุ่มข้างบ้านที่เคยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา


พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย ที่มาดูที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตที่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พบว่าที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวเหมือนถูกบีบคอจนขาดอากาศจนเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยหน้าอกและสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ยังไม่ทราบว่ามีการละเมิดหรือร่องรอยการข่มขืนหรือไม่ ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาล


ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นชาย อายุ 40 ปี อยู่ไม่ไกลจากบ้านที่เกิดเหตุ ชุดสืบสวนนำตัวไปสอบที่ สภ.ภูกระดึง พบที่ใบหน้าของผู้ต้องสงสัยมีรอยขวดที่ใบหน้า แต่ให้การปฏิเสธ และจากการสอบประวัติทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเคยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านผู้ตายเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา จนพ่อผู้เสียชีวิตจะแจ้งความ ผู้ต้องสงสัยจึงมาเจรจาและคืนเงินให้


แต่อย่างไร เมื่อผู้ต้องสงสัยปฏิเสธ ทาง พงส.ได้แจ้งข้อกล่าวที่เคยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้าน และนำตัวนางแดง ภรรยามาสอบ ให้การว่า คืนก่อนเกิดเหตุ สามีไปเล่นไฮโลกลับมาบ้านตอนเที่ยงคืน ตนเองได้ทำข้าวให้กิน จากนั้นมาเห็นสามีอีกทีตอนเข้าบ้านประมาณตี 2


นายบุญธรรม อายุ 67 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนประมาณตี 1 ได้ยินเสียงคนร้อง จึงตื่นขึ้นมาดู ไม่เห็นอะไรในบ้านผิดปกติจึงกลับไปนอน จนเวลา 04.00 น. ไม่เห็นลูกสาวตื่นขึ้นมาไปตลาดเหมือนทุกวัน จึงเปิดประตูห้องนอนของลูกสาวไปดู พบนอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีผ้าห่มคลุมร่างไว้ จึงรีบแจ้งตำรวจ


ส่วนผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นนายขจร หรือจอน อายุ 40 ปี ที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปประมาณ 70 เมตร ซึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อนเคยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านได้เงินไปประมาณ 8,500 บาท แต่มีคนมาร้องขอและเจรจา เห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน จึงไม่เอาเรื่องเอาราว


นางสาวไพจิตร เกตุเวียง ผญบ.หมู่ 1 เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนดีเป็นที่รักใครของชาวบ้าน เพิ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ปีเดียว เมื่อวานก็ยังไปเป็นโฆษกงานศพที่วัดในหมู่บ้าน และบอกว่าวันนี้จะไปจัดฟันที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จนเมื่อเช้าตอนตี 5 พ่อของน้องมาตามที่บ้านบอกว่าน้องนอนตัวแข็งก็ไปดู เข้าใจว่าน้องกินยายหรือยาคุม หรือยากินแก้โรคหมอนรองกระดูก แต่สภาพน้องไม่ใช่ แต่พ่อของน้องบอกว่าตี 1 มีเสียงดังเอะอะดัง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่อง แต่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันดังมาก

คุณอาจสนใจ

Related News