อาชญากรรม

ส.ต.ท.หญิง บอกสั้นๆ ก่อนให้ปากคำเพิ่ม “ปล่อยไปตามกระบวนการ กม.” คาดได้ประกันแบบมีเงื่อนไข

โดย chutikan_o

21 ส.ค. 2565

60 views

สิบตำรวจโทหญิง เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เผยปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย คาดได้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข



วันที่ 21 ส.ค. 65 บรรยากาศที่บริเวณหน้าสภ.เมืองราชบุรีเงียบเหงา หลังจากที่พนักงานสอบสวนสภ.เมือง ราชบุรี  ได้ทำการสอบปากคำ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ส.ต.(หญิง) เอ และค้ามนุษย์ โดยสอบปากคำจนถึงเช้ามืดก่อนปล่อยตัวไปทำธุระส่วนตัว และเตรียมเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น เนื่องจากผู้ต้องหานั้นเดินทางมามอบตัว และไม่มีท่าทีหลบหนี ทางพนักงานสอบสวนอาจพิจารณา ให้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข คือ ห้ามไปบุกรุกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งถ้าฝ่าฝืนก็จะขออำนาจศาลฝากขัง



เบื้องต้นตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ จากนั้นก็จะให้ทางสิบตำรวจโทรับทราบ เพื่อที่จะได้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข ก่อนที่จะเดินทางไปรายงานตัวทางต้นสังกัดในวันจันทร์นี้ เพื่อสอบตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยอีกครั้ง ส่วนทางด้านคดีก็ให้ไปต่อสู้กันบนชั้นศาล



ทั้งนี้จากที่ได้ไปตรวจค้นบ้าน ทางพิสูจน์หลักฐานได้อุปกรณ์สำคัญในการก่อเหตุได้หมด ด้านข้อสงสัยต่างๆ จะมีการสอบสวนทั้งหมด และเตรียมเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้



ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ ส.ต.ท.กรศศิร์ ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกับที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาให้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในช่วงที่เจ๊นุช ได้เดินทางเข้าห้องพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีอะไรอยากจะชี้แจงในกรณีที่ถูกกล่าวหาบ้างหรือไม่ ซึ่งเจ๊นุช ก็ตอบเพียงสั้นๆว่า ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนจะเดินเข้าห้องไป ซึ่งมีพ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี นั่งร่วมเป็นกรรมสอบในวันนี้ด้วย



พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร กล่าวว่า การสอบปากคำที่จะมีที่ปรึกษากฎหมายมาร่วมฟัง โดยจะใช้เวลานานคาดว่าน่าจะถึงช่วงเวลาค่ำ เนื่องจากมีหลายเรื่องที่จะต้องสอบอย่างละเอียด

คุณอาจสนใจ