อาชญากรรม

เซียนพระไม่ลงทุน งัดบ้านขโมยพระไปปล่อย อ้างหาทุนเปิดร้านส้มตำ

โดย attayuth_b

17 ส.ค. 2565

151 views

วันนี้ (17 ส.ค.) พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรษธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายวีระพงษ์ หรือ หมาน หน่อแก้ว อายุ 38 ปี อยู่เลขที่ 105/1 หมู่ 11 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชานี จ.อุบลราชธานี มาสอบสวน พร้อมของกลางเป็นสร้อยทองปลอม 1 เส้น พระเครื่อง 2 องค์ มีดอีโต้ 1 เล่ม และชุดที่ใส่ไปก่อเหตุ หลังจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค.เวลาประมาณ 09.00 น.ได้ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ งัดหน้าต่างบ้านเลขที่ 205 หมู่ 18 ต.นิคม อ.สตึก แล้วเข้าไปขโมยพระเครื่องภายในบ้าน

ซึ่งต่อมาตำรวจแกะรอยจากภาพวงจรปิด และตามไปจับกุมได้ที่บ้านแฟนสาวสอง ที่บ้านม่วงเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อตำรวจไปถึงนายหมาน ทำหน้างงใส่ตำรวจ เมื่อตำรวจได้เอาคลิปวงจรปิดให้ดู นายหมาน บอกกับตำรวจว่า”ผมเอง”เมื่อตรวจสอบปัสสาวะแล้วยังพบเป็นฉี่สีม่วงอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.สตึก ดังกล่าว

จากข้อมูลของตำรวจทราบว่า นายหมาน เคยก่อเหตุขโมยพระเครื่อง ของชาวบ้านในเขต อ.สตึก ตำรวจจับกุมตัวมาได้ และประกันตัวออกมาได้ประมาณ 20 วัน แล้วมาก่อเหตุอีกในวันที่ 16 ส.ค. สารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ขโมยพระเครื่อง เพราะพกง่าย แต่มีราคา หวังจะเก็บเงินที่ได้จากการเช่าพระมาลงทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาวสอง ที่ อ.สตึก ที่เพิ่งรู้จักและคบกันมาได้ไม่นาน การถูกจับครั้งนี้

ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหา”ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองลุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น เข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เซียนพระ ,ขโมยพระ

คุณอาจสนใจ

Related News