อาชญากรรม

อดีต จนท.ม.ราชภัฏสวนสุนันทา มอบตัว โกงเงินค่าเทอม 60 นศ. รับโกงจริงกว่า 2 ล้าน

โดย chutikan_o

16 ส.ค. 2565

3.9K views

วันนี้ (16 ส.ค. 65) เวลา 10.00 น. ที่ สน.สามเสน น.ส.อลิสา พจนารถ อายุ 43 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนให้มารับทราบ หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา



น.ส.อลิสา เดินทางมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่ได้รับตามนัดหมาย โดยยังไม่ทราบว่าจะถูกแจ้งข้อหาอะไรบ้าง และเชิญมาพบด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ยอมรับว่าทำงานที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว



สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สามเสน ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงค่าเทอมกว่า 60 ราย รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าราย ผู้ต้องหาที่เหลืออีกส่วนเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้เสียหายทยอยแจ้งความตำรวจ 2 โรงพัก ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา



พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น อาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษา แล้วดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอม จะเสนอตัวและรับเงินไปจ่ายให้และนำเงินไปเป็นของตัวเอง ออกใบเสร็จปลอมให้ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมดำเนินการอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน  โดยมีนักศึกษาเป็นผู้เสียหาย มีทั้งศึกษาที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม และ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ทั้งนี้ในส่วนของ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง ได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา



เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริงโดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และหมุนใช้ในครอบครัว เนื่องจากมีบุคคลในครอบครัวป่วยติดเตียง อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลแขวงดุสิตฝากขัง โดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ ประสานข้อมูลกับทาง สภ.พุทธมณฑล เพื่อตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใดและพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News