อาชญากรรม

หลานกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย ตา 70 กระโดดตามช่วย ก่อนชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยชาร์จ

โดย attayuth_b

13 ส.ค. 2565

45 views

วันนี้ (13 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนสุมนามัยซอย 3 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่ามีชายคลุ้มคลั่งกระโดดลงสระน้ำหลังชุมชนจะฆ่าตัวตาย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุหลังชุมชน พบนาย ศรชัย โพธิ์คาพานิช หรือ ซันนี่อายุ 24 ปี ชาวบ้านในชุมชนอยู่ในน้ำ และมีคุณตาของนายศรชัย อายุ 70 ปี อยู่ในน้ำด้วยเช่นกัน โดยกำลังเกลี้ยกล่อมนายศรชัย ให้ใจเย็นๆและขึ้นจากน้ำ และมีชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อมด้วย แต่นายศรชัยมุดน้ำไม่ให้ใครเข้าใกล้ หากใครเข้ามาจะมุดน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้นำห่วงยางลงไปไว้ในสระน้ำและช่วยกันเกลี้ยกล่อม ก่อนที่เวลาจะผ่านไปประมาณกว่า 30 นาที จึงสบโอกาสนายศรชัยเผลอชาวบ้านและกู้ภัยรีบล็อคแขนเข้าไปชาร์จตัวพาขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม นาย อาทิตย์ ไกรนอก อายุ 34 ปี 366/19 ม.20 ตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ลูกชายประธานชุมชนสุมนามัยซอย 3 ซึ่งเป็นคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนประมาณ 5 ทุ่ม ซันนี้เล่นอยู่กับเพื่อนๆ จู่ๆเกิดหายใจไม่ออก เพื่อนๆจึงพาส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่ พอถึงโรงพยาบาลหมอบอกว่าอาการหนักต้องส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่น หมอวินิจฉัยโรคพบว่าป่วยหลายโรค ทั้งไต ทั้งปอด เลือดจาก และมีเชื้อวัณโรค จึงเจาะคอทำการรักษาตามขั้นตอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 คืน พออาการดีขึ้น หมอจึงส่งตัวกลับโรงพยาบาลบ้านไผ่ จึงนอนรักษาที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็พบว่าอาการปกติหมอจึงอนุญาตให้กลับบ้าน ซึ่งในช่วงที่ซันนี่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพงยาบาลนั้นได้โพสต์ข้อความตัดพ้อว่า คุณตาอายุ 70 ปีแล้วต้องมาเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้ตัวเอง ลักษณะเหมือนจะโทษตัวเองว่ามีแต่ป่วยจนทำคนอื่นลำบาก เพราะซันนี่มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคตับ โรคไต และล่าสุดมาเป็นวัณโรคปอดอีก

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุ ซันนี่เดินมาซื้อของที่ร้านค้าในชุมชน ซื้อของเสร็จจะกลับออกจากร้าน เห็นผู้ชายคนหนึ่งรูปร่างอ้วนขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา ซันนี่คิดว่าเป็นแฟนเก่าของซันนี่ จึงถามว่า อ้วนมาทำอะไรอ้วน พูดจบประโยคก็วิ่งไปที่หนองน้ำทันที ตาของซันนี่ก็ตามกระโดดลงน้ำไปจะพาหลานขึ้นมา แต่ซันนี่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ถ้าใครเข้าใกล้ก็จะมุดน้ำเพื่อจะฆ่าตัวตาย สักพักชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างพากันเข้าช่วยพูดเกลี่ยกล่อม แต่ลักษณะของศันนี่ตอนนั้นเหมือนสติหลุด ไม่รับฟังเสียงใครเลย ทุกคนต้องออกห่างไม่เข้าใกล้เพื่อไม่ให้ซันนี่ทำร้ายตัวเอง พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจสภ.บ้านไผ่มาช่วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ชีพกู้ภัยมาถึง นำห่วงยางลงมาในสระและพากันช่วยพูดเกลี่ยกล่อมซันนี่ให้ใจเย็น โดยซันนี่อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร โดยมีเพื่อนของซันนี่เกาะต้นไม้เอาไว้พูดเกลี้ยกล่อมกระทั่งได้จังหวะซันนี่เผลอมาใกล้ เพื่อนของซันนี่คว้าแขนและเสื้อเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ประจำจุดอยู่ก็เข้าชาร์จพาตัวขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเหตุการณ์จึงสงบลง

ส่วนสาเหตุนั้น จากที่เคยรู้จักซันนี่เพราะเป็นแดนเซอร์ให้กับกิจการเครื่องเสียงของตนเอง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องงาน ไม่มีปัญหาเรื่องเพื่อน ไม่มีปัญหาครอบครัว มีเพียงปัญหาเรื่องสุขภาพที่ซันนี่ป่วยหลายโรค จนเกิดความคิดโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุทำให้ตาอายุ 70 ปี มาคอยดูแล ในตอนเกิดเหตุนั้น ซันนี่ไม่มีสติ เหมือนคนเกิดอาการหลอน ไม่ได้ยินคนอื่นพูด แล้วกระโดดลงน้ำ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเกิดจากการที่ซันนี่ทานยารักษาหลายโรคทำให้ส่งผลต่อสภาพจิตใจเพราะซันนี่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่เคยมีประวัติทางจิตเวช ตอนนี้กังวลว่าในวันข้างหน้าซันนี่อาจจะฆ่าตัวตายขึ้นมาอีก หากไม่รีบพาไปบำบัดรักษาจิตใจให้หายดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กระโดดน้ำ ,ฆ่าตัวตาย

คุณอาจสนใจ

Related News