อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งยา คิดถึงลูก-เมีย คว้าปืนขู่ยิงตัวเอง ตร.เกลี้ยกล่อม 6 ชม. สุดท้ายก็ยิง

โดย attayuth_b

9 ส.ค. 2565

89 views

เมื่อค่ำวานนี้ (8 ส.ค.) พ.ต.ท.สุริยา บุญสิทธิ์ สวญ.สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านเทพประทับ ว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนจะทำร้ายตัวเอง ขอให้ช่วยเหลือ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 245 หมู่ 9 ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย พบนายประยุทธ พุทธนนท์ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน ยืนอยู่บันไดชั้นล่างของบ้าน ในมือถืออาวุธปืนแก๊บยาวเล็งที่บริเวณศีรษะของตัวเองอยู่ตลอดเวลา พร้อมพูดจาเอะอะโวยวาย เรียกร้องขอพบภรรยาและลูกซึ่งอยู่ที่บ้านโนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ญาติพี่น้อง พยายามเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นและวางอาวุธลง แต่ไม่เป็นผล

โดยนายประยุทธ ยืนยันจะขอพบภรรยาและลูกก่อน ตำรวจจึงได้ขับรถไปรับภรรยาและลูกมาพบ ระหว่างนั้นหลายฝ่ายพยายามเกลี้ยกล่อมช่วยกัน โดยนายประยุทธ เข้าใจว่าภรรยาจะพาคนมาฆ่าตัวเอง จนกระทั่งเที่ยงคืน วันที่ 9 ส.ค.65 พ.ต.ท.สุริยา บุญสิทธิ์ สวญ.สภ.นางิ้ว ได้เจรจาต่อรองกับนายประยุทธว่า รับรองความปลอดภัยจะไม่มีผู้ใดทำร้ายนายประยุทธ อย่างแน่นอน โดยจะทำตามข้อเรียกร้องทุกประการ แต่ขอให้วางอาวุธปืนไว้บนบ้าน แล้วให้เดินลงมาหาผู้ใหญ่บ้านว่าจะไปนอนกับภรรยาและลูกที่บ้านโนนทอง หรือจะไปนอนที่สวนยางพารา หรือบ้านแม่ของนายประยุทธเองก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งนายประยุทธมีท่าทีอ่อนลงเหมือนจะยอมทำตามที่ตำรวจเกลี้ยกล่อม จึงได้แจ้งกับ พ.ต.ท.สุริยา ให้ตำรวจและทีมงานออกจากบ้านของตนไปก่อน แล้วจะนำปืนมาให้ผู้ใหญ่บ้านเอง

จากนั้นตำรวจจึงได้ออกจากบ้านมาได้ประมาณ 200 เมตร แล้วไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตำรวจจึงได้รีบเข้าไปในตัวบ้าน ตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้นสองของบ้าน พบนายประยุทธใช้อาวุธปืนแก๊บยิงศีรษะตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีปืนแก๊บตกอยู่ ลูกกระสุนกระจัดกระจาย และคราบเลือดนองเต็มพื้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสังคม และมีการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองคาย ขณะนี้นายประยุทธอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลหนองคายอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามทราบว่า นายประยุทธ เคยเสพยาเสพติด และเมื่อเสพยาก็จะมีอาการคลุ้มคลั่ง มักจะถือมีดหรือท่อนไม้ เดินอาละวาดตามถนนในหมู่บ้านจนชาวบ้านรู้จักกันดี แต่ไม่เคยมีปืน ครั้งนี้ไม่มีใครทราบว่านายประยุทธเอาปืนมาจากไหน โดยนายประยุทธมีภรรยา 3 คน เลิกกันไปหมดแล้ว ส่วนที่สามล่าสุดที่มีลูกด้วยกัน เมื่อนายประยุทธอาละวาดบ่อยเข้าก็ทนอยู่ไม่ได้ จึงได้พาลูกหนีกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ที่ อ.นายูง จ.อุดรธานี ก่อนเกิดเหตุคาดว่านายประยุทธจะเสพยาเข้าไปแล้วมีอาการคิดถึงภรรยาและลูก จึงนำปืนที่ได้มาเรียกร้องขอพบภรรยาและลูก ข่มขู่หากไม่ทำตามจะทำร้ายตัวเอง จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น



คุณอาจสนใจ