อาชญากรรม

ร้องปวีณา! พ่อตีลูก อัดคลิปส่งกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง อ้างลงโทษสั่งสอน "ลูกพูดเล่นเรื่องติดโควิด"

โดย paweena_c

8 ส.ค. 2565

64 views

ร้องปวีณา! พ่อตีลูก อัดคลิปส่งกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง อ้างลงโทษสั่งสอน "ลูกพูดเล่นเรื่องติดโควิด"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ส.ค.65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมบูรณาการร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ หาข้อสรุปและแนวทางการช่วยเหลือเด็ก และมาตรการป้องกันความรุนแรงในครอบครัว


โดยมี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี รวมทั้งพ่อแม่เด็ก ร่วมพูดคุยเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ ด.ช.บิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี


หลังพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ด.ช.บิ๊ก ถูกพ่อทำโทษโดยการทุบตีรุนแรงและถ่ายคลิปส่งมาในไลน์กลุ่มผู้ปกครองของชั้นป.2 ระบุว่าได้ทำโทษลูกที่พูดเล่นเรื่องติดโควิด และขณะนี้ ด.ช.บิ๊ก ได้เข้ารับการคุ้มครองในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี

ภายหลังการประชุมมีข้อสรุป

1. บ้านพักเด็กฯ นนทบุรี และศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี จะขอความร่วมมือกับรร.เอกชนดังกล่าว โดยทีมภาครัฐ ทีมสหวิชาชีพจะเข้าไปช่วยเหลือในกระบวนการดูแลเด็ก

2. บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ปทุมธานี ยื่นคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กต่อศาลเยาวชนและครอบครัว โดยขอศาลเยาวชนและครอบครัว ออกข้อกำหนด 3 ข้อ เพื่อร่วมวางแผนช่วยเหลือครอบครัว ภายใต้ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว

2.1 ไม่ให้พ่อใช้ความรุนแรกังบเด็ก

2.2 ให้ครอบครัวประเมินสุขภาพจิต

2.3 ให้ครอบครัวเข้าร่วมแผนการเลี้ยงดูบุตรให้เหมาะสมทั้งนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี จะมีการเยี่ยมบ้านและจัดทำการประเมินรายงานต่อศาลตามระยะเวลาที่ศาลกำหนด


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า เรื่องนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้เด็กมีสภาพจิตใจที่ดีและอยู่กับครอบครัวได้อย่างปกติสุขต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News