อาชญากรรม

นายกอบต.ยกพวก เคลียร์ปัญหาหนุ่มโรงน้ำแข็ง อ้างลูกน้องถูกขู่ทำร้าย

โดย attayuth_b

6 ส.ค. 2565

250 views

จากกรณีที่มีการส่งต่อคลิปในโลกออนไลน์ มีกลุ่มคนยกพวกประมาณ 5-6 คน พร้อมอาวุธเป็นลักษณะท่อนไม้ยาว ไปรุมทำร้ายหนุ่มคนงานโรงน้ำแข็ง บริเวณลานจอดรถของโรงงาน โดยมีผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นคนงานโรงน้ำแข็งตะโกนห้าม ซึ่งระบุเนื้อหาว่า เป็นนายกอบต.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ยกพวกไปรุมทำร้ายคนงานส่งน้ำแข็ง ภายในบริเวณลานจอดรถของโรงงานน้ำแข็ง ทำให้ผู้ที่เห็นคลิปส่วนใหญ่เกิดความสงสัยว่ามีสาเหตุจากอะไรกันแน่นั้น

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ อบต.มาบกราด ต.มาบกราด อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พบว่าโรงน้ำแข็งกรเดช ที่เป็นจุดเกิดเหตุ อยู่ตรงข้ามถนนกับสำนักงาน อบต.มาบกราด

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายณัฐวุฒิ จตุพงษ์ไพโรจน์ นายก อบต.มาบกราด ซึ่งได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ในวันเกิดเหตุ คือช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้นำลูกน้องในสำนักงาน อบต.ประมาณ 5-6 คน ไปที่ลานจอดรถของโรงน้ำแข็ง เพื่อเคลียร์ปัญหากับนายไพรวัลย์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นคนงานโรงน้ำแข็ง เนื่องจากก่อนหน้านี้นายไพรวัลย์ ได้มีการข่มขู่จะทำร้ายร่างกายข้าราชการ อบต.มาบกราดหลายคน หลังจากไม่พอใจที่ข้าราชการเหล่านั้นไปเรียกสอบความโปร่งใสกับนางต่าย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นภรรยาของนายไพรวัลย์ และทำงานเป็นเจ้าพนักงานพัฒนาชุมชนของ อบต.มาบกราด จึงทำให้นายไพรวัลย์ฯ ไปขู่จะทำร้ายข้าราชการที่มีเรื่องกับภรรยาของตัวเองหลายคน

ดังนั้นเมื่อตนเองได้รับแจ้งจากลูกน้อง จึงได้พากันไปเคลียร์ปัญหาให้จบ จะได้ไม่ต้องมาข่มขู่กันอีก เพราะไม่อยากให้ถึงกับต้องแจ้งความขึ้นโรงขึ้นศาล อีกอย่างวันนั้นนายไพรวัลย์ฯ ก็ได้มาแจ้งลาออกจากโรงงานน้ำแข็ง จึงใช้โอกาสนี้มาเจอกับนายไพรวัลย์ฯ เพราะถ้ามาวันอื่นก็จะไม่ได้เจอกันอีก

แต่เมื่อเจอหน้านายไพรวัลย์ ก็ได้พุ่งเข้ามาหาตนเอง ลูกน้องจึงได้เข้าไปชกต่อยกันอย่างชุลมุน ส่วนไม้กระบองที่เห็นในคลิปนั้น ลูกน้องเป็นคนเตรียมมา โดยเป็นไม้กระบองที่ทำขึ้นมาจากกล่องกระดาษห่อด้วยผ้า และมีท่อพีวีซีเป็นด้ามจับ ซึ่งตีไปแล้วก็ไม่ได้เจ็บอะไร เพราะไม่ได้ต้องการนำไปทำร้ายให้เกิดการบาดเจ็บ เพียงแต่ถือไว้ขู่เท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ชุลมุนก็เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ตนเองพยายามเข้าไปห้ามแล้ว แต่ก็ห้ามไม่ได้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นการยกพวกเพื่อที่จะไปทำร้ายแต่อย่างใด

นายณัฐพงศ์ เคียนสันเทียะ พนักงานขับรถ อบต.มาบกราด หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นจากการที่นายไพรวัลย์ คนงานส่งน้ำแข็ง ได้โทรศัพท์มาขู่ทำร้ายร่างกายหัวหน้างานผู้หญิง ซึ่งอยู่ใน อบต.มาบกราด ทำให้ตนเองและพนักงานที่ อบต.หลายคนรู้สึกไม่พอใจ เพราะหัวหน้างานคนนี้เขาไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่ย้ายมาจากจังหวัดอื่นมาทำงานที่นี่ โดยพักอาศัยอยู่ในแฟลชเดียวกันกับครอบครัวของนายไพรวัลย์ฯ โดยนายไพรวัลย์มีการท้าทายกันว่า ถ้าออกมาจากแฟลชจะตีทำร้ายทันที เพราะไม่กล้าเข้าไปทำร้ายในแฟลช เนื่องจากมีกล้องวงจรปิด พวกตนทนไม่ได้ที่มาขู่หัวหน้าเช่นนี้ จึงได้นำเพื่อนๆ ไปพบกับนายไพรวัลย์ เพื่อเคลียร์ปัญหาให้จบ โดยมีนายก อบต.ไปด้วย แต่เมื่อเจอนายไพรวัลย์ลงจากรถมาแล้วก็พุ่งหานายก อบต.ทันที ทำให้เกิดการชกต่อยชุลมุน ตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของนายไพรวัลย์ฯ ได้ลาออกจากโรงงานน้ำแข็งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเจ้าหน้าที่ อบต.ที่อ่างว่าถูกนายไพรวัลย์ฯ ขู่ทำร้าย ก็ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พระทองคำไว้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News