อาชญากรรม

ชายเผาบ้านวอด ไม่พอใจขอเงินพี่ชายไม่ได้ อ้างไม่อยากให้พี่อยู่ด้วย

โดย attayuth_b

6 ส.ค. 2565

74 views

วันนี้ (6 ส.ค.) เมื่อเวลา 02.30น. พ.ต.ท.ปิยพงศ์ อุ่นศิลป์ สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเองและอาจก่อให้ทรัพย์สินของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ห้วยยางรับทราบจากนั้น จึงได้สั่งการ ให้ พ.ต.ท.พูอำพล พูลเพิ่ม สว.สส.สภ.ห้วยยางนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 1 บ. โนนเพิ่ม ต.ห้วยยาง อ. คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งอยู่ห่างกันเพียง 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งระดมกำลังช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาควบคุมต้นเพลิงประมาณ 1 ชม.เพลิงค่อยสงบลงและพบกับนายดวงดี เหล่าคอนสาร (หรือ ห่อ) อายุ 46ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ 1 บ. โนนเพิ่ม ต.ห้วยยาง อ. คอนสาร จ.ชัยภูมิ  ยื่นอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงได้สอบถามถึงสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ว่า นายดวงดี หรือห่อ ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นคนจุดไฟเผาบ้านไม้ 1ชั้นของตนเองเพราะไม่อยากให้พี่ชายอาศัยอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนาย บุญรัตน์ อุ่นแก้ว(พี่ชายนายดวงดี)เล่าว่า ตนกับน้องชายอาศัยอยู่บ้านไม้ชั้นเดียวฐานะยากจน นายดวงดี เป็นผู้ป่วยทางจิตมาก่อนและได้รับยาจากรพ.จิตเวชมาทานแต่น้องชายไม่ยอมกินยา ต่อมาก็ขอดงินไปซื้อเหล้ากินทางพี่ชายไม่ยอมให้เพราะฐานะทางบ้านก็อดอยาก 2-3 เดือนที่ผ่านมาน้องชาย เคยขู่ว่าจะเผาบ้านแต่ตนก็ไม่เอ๊ะใจนึกว่าพูดเล่นและเคยขอเงินไปเติมโทรศัพท์ทางพี่ชายก็เอาเงินให้แต่นายดวงดีไม่ยอมนำเงินไปจ่ายค่าโทรศัพท์.แกไปซื้อเหล้าขาวใส่ขวดเอ็ม150 มากิน และวันที่เกิดเหตุ น้องชาย มาขอเงิน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพ.ต.ท.ปิยพงศ์ อุ่นศิลป์ สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่นายดวงดี ในข้อหา กระทำการให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ใดๆแม้เป็นบ้านตนเอง จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ผู้อื่น(ตามป.อาญา ม.220) พร้อมส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News