อาชญากรรม

ไฟไหม้กุฏิพระ คลอกโยมอุปัฏฐากดับ คาดเกิดจากจุดธูปเทียนวันพระ

โดย attayuth_b

5 ส.ค. 2565

53 views

วันนี้ (5 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระยืน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิ ที่วัดศิริพิมล ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 ราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถระงับเหตุได้

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเบื้องต้น พบว่ากุฏิหลังดังกล่าวเป็นกุฏิปูน 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างมีสิ่งของที่ญาติโยมได้ถวายให้กับวัดซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายหนัน สีสองเมือง อายุ 78 ปี อุปัฏฐากวัด ถูกไฟคอกเสียชีวิตที่บริเวณชั้น 1 ของกุฏิ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ตั้งประเด็นสาเหตุการเกินเพลิงไหม้ไว้สองประเด็นคือ อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออีกประเด็นเกิดจากไฟที่ใช้จุดเทียนเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระทำให้มีการจุดเทียนบูชาในวันพระรวมถึงในกุฏิมีของที่ญาติโยมนำมาถวายให้วัดต่างล้วนเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีจึงทำให้เกิดไฟไหม้ได้

ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากการสอบถามเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า ช่วงเกิดเหตุพระได้ไปทำพิธีที่โบสถ์ ส่วนผู้เสียชีวิตได้อยู่ที่กุฏิ เมื่อหลวงพ่อเห็นไฟไหม้จึงได้รีบกลับมายังกุฏิและพยายามเปิดประตูพบว่าประตูซึ่งเป็นประตูกระจกบานพับล็อคอยู่จึงได้ใช้กุญแจไขเข้าไปก็พบว่ากลุ่มควันลอยเต็มไปหมดและพบเห็นผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 1 จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,กุฏิพระ ,โยมอุปัฏฐาก

คุณอาจสนใจ

Related News