อาชญากรรม

ชาวบ้านผงะ! พบศพทารกแฝดชาย ถูกปลาแทะในแก่งละว้า คาดแม่แท้งโยนทิ้งน้ำ

โดย nicharee_m

5 ส.ค. 2565

102 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.กัมปนาท พินิจ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนหาปลาพบศพท่ารก ถูกทิ้งลอยน้ำในแก่งละว้า ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบอีกหลายนาย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณบ้านไผ่ ร่วมเก็บศพทารกในจุดเกิดเหตุด้วย

เมื่อไปถึงแก่งละว้าพบว่า จุดที่พบศพทารกลอยน้ำนั้น อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของประตูระบายน้ำ ห่างจากถนนประมาน 100 เมตร เป็นศพทารกเพศชาย 2 ศพ ลอยอยู่ใกล้ๆกัน เจ้าหน้าที่กูภัย จึงนำร่างทารกทั้งสองขึ้นมา และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพทารกทั้งสองไปที่ รพ.บ้านไผ่

พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ กล่าวภายหลังตรวจจุดที่พบศพทารกทั้งสองว่า ในเบื้องต้นนั้นศพทารกทั้งสองรายเป็นทารกเพศชายอายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน น่าเชื่อว่าจะเป็นทารกฝาแฝด สภาพร่างกายสมบูรณ์ แต่ถูกปลากัดแทะกินเนื้อขาดหายไปบางส่วน ในที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องถึงมารดาของทารก พบเพียงผ้าอนามัยลอยอยู่ใกล้กับศพเด็ก ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนหาตัวมารดาของเด็กต่อไปว่า ด้วยเหตุใดจึงนำศกทารกมาทิ้งในจุดดังกล่าว หรืออาจเป็นไปได้ว่ามารดาแท้งลูกแล้วนำทารกที่เสียชีวิตมาทิ้งลงน้ำในแก่งละว้าก็เป็นได้

ขณะที่นางเตี้ย อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่หาปลาอยู่ในบริเวณดังกล่าว กล่าวว่า ช่วงเช้าชาวบ้านมาหาปลาในแก่งละว้า และจอดรถริมตลิ่ง ก็มาพบศพทารกทั้งสองรายลอยอยู่ในน้ำ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งในจุดที่พบศพ รวมถึงบริเวณประตูระบายน้ำแก่งละว้า ในช่วงเย็นของทุกวัน จะมีวัยรุ่น หนุ่มสาวมาเที่ยวเล่น กินข้าวกันจำนวนมาก ส่วนศพทารกที่พบนั้นเป็นทารกแฝด น่าเชื่อว่ามารดาอาจจะแท้งลูกแล้วเอามาโยนทิ้งลงน้ำ



คุณอาจสนใจ

Related News