อาชญากรรม

‘แซน วิศาพัช’ ขู่ฟ้องกลับทันที หากอัยการไม่สั่งฟ้อง ‘คดีแตงโม’

โดย nicharee_m

3 ส.ค. 2565

112 views

เวลา 08.30 น. นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ เปิดเผยว่า วันนี้ทนายความได้มีการเตรียมหลักทรัพย์มาเป็นเงินสดจำนวน 1 แสน 2 หมื่นบาท เพื่อเตรียมยื่นประกันตัว หากอัยการมีคำสั่งฟ้องคดี เช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ยกเว้นกระติก ที่ได้เตรียมเป็นเอกสารตำแหน่งข้าราชการของญาติ ในการจะยื่นประกันตัว ทั้งนี้ หากอัยการสั่งฟ้อง ขั้นตอนต่อไป ศาลก็จะนัดตรวจพยานหลักฐาน ก็จะได้เห็นพยานหลักฐานต่างๆ ที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีมา

ส่วนตัว แซน วิศาพัช วันนี้ยังคงมีกำลังใจดี ไม่ได้มีความกังวล เพราะเชื่อว่าได้พูดความจริงไปหมดแล้ว และไม่ได้ทำอะไรผิด แต่การถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งแซนเองยังหวังว่าอัยการจะไม่สั่งฟ้อง

ส่วนเรื่องที่อัยการมีคำสั่งให้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติมนั้น แซน ไม่ได้ให้ตรวจ ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาในมาตรา 169 ฐานขัดคำสั่งพนักงานอัยการที่ให้ส่งเอกสารหรือวัตถุพยานแล้ว แต่ล่าสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง

และหากในวันนี้ อัยการมีคำสั่งฟ้องคดีหลัก ภายใน 1-2 วันนี้ แซน จะเริ่มเดินหน้าฟ้องกลับเป็นคดีแรกทันที เป็นคดีที่มีผู้ไปยื่นฟ้องตรงในข้อหาฆาตกรรม โดยมีผู้ที่จะถูกยื่นฟ้อง 2 คน ซึ่งจะไปฟ้องตรงต่อศาลจังหวัดนนทบุรี และคนบนเรือจะยื่นฟ้องเหมือนกันทุกคน แต่จะแยกฟ้องกันคนละสำนวน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แซนวิศาพัช ,คดีแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News