อาชญากรรม

รวบเฒ่าออสซี่ ยิงถล่ม ศูนย์ฮาเล่ย์ฯ-บ้านอดีตนักข่าวพัทยา พบโยงแก๊งค์มาเฟียบิ๊กไบค์ระดับโลก

โดย attayuth_b

30 ก.ค. 2565

75 views

จากกรณีกลางดึกของ วันที่ 19 เม.ย. 65 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงถล่ม ศูนย์โชว์รูม ฮาเล่ย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนตัวพรุนทั้งตัวอาคาร และในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง กลุ่มคนร้ายคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ยังไปยิงถล่มบ้านของ นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 41 ปี อดีตนักข่าวท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา ที่หมู่บ้านเอกมงคล 1 เลขที่ 113/121 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ห่างจากจุดแรกประมาณ 6-7 กม.จนทำให้ตัวบ้าน รถยนต์เก๋ง ถูกคมกระสุนปืนยิงถล่มกว่า 20 นัด แต่โชคดีทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีคนเจ็บ ส่วนสาเหตุตำรวจ มุ่งประเด็น การขัดแย้งเรื่องใบจองรถฮาล์ย์ฯ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจสืบสวน ได้ทำการควบคุมตัว นาย แอนโทนี่ จอร์จ แลคจาช ( Mr.Anthony George Leorga ) อายุ 61 ปี สัญชาติออสเตรเลีย นำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ตามความผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นเพื่อถือการครองตรองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมด หรือบางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปรกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์"

ในเบื้องต้น นายแอนโทนี่ จอร์จ แลคจา เฒ่าชาวออสเตรเลีย รายนี้ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยสามารถจับกุมได้ที่ ด่านพรมแดน ไทย-กัมพูชา บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน ที่มาของการสืบสวนติดตามการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก การแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน มีพบว่ามีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่ม แก๊งมาเฟียบิ๊กไบค์ ระดับต้นๆของโลก ที่รู้จักกันในนาม "HELLS ANGELS" ( เฮลส์ แองเกิ้ล ) จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับผู้ต้องกล่าวหา 4 คน จนในวันที่ 5 พ.ค.65 ได้ทำการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องกล่าวหา คือ นายโจชัว จอร์จ เฮอร์ลี่ ( Mr.Joshua George Hurley ) อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน บนเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด แต่ผู้ต้องกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเช่นกัน ก่อนจะมีการจับกุม ผู้ต้องกล่าวหารายที่ 2 ได้ดังกล่าว

ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายสตีเว่น เชทซุส (Mr.Steven Zatchus) อายุ 48 ปี สัญชาติแคนนาดา และ นายเอ็กเซลล์ ก็อดดีรัส (Mr.Axel Goddeeris) อายุ 37 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม คาดว่ายังซุกซ่อนตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพราะถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางไว้หมดแล้ว ซึ่งตำรวจ สภ.หนองปรือ ยังคงเดินหน้าติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องกล่าวหารายนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News