อาชญากรรม

ไฟไหม้ร้านขายหีบศพ สามีโดดหน้าต่างออกมาได้ ภรรยาหนีไม่ทัน ไฟคลอกดับสลด

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2565

267 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านขายหีบศพ ในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 40 นาที แต่เพลิงรุนแรงทำไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง ก่อนพบภรรยาเจ้าของบ้านหนีออกไม่ทันเสียชีวิตคากองเพลิง

เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.เศรษฐา สาระนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรีได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านจำลองหีบศพ ใน ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ โดยมีนายพรไชย สุดตา อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนประสานงานกับรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองบ้านหมี่ นำรถดับเพลิง 608 และรถบรรทุกน้ำ 610 พร้อมเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุ



เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง และกำลังจะลุกลาม ไปยังบ้านข้างเคียง จึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลา ประมา 40 นาที จึงสามารถ ควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านหมี่ จำนวน 2 คัน, อบต.บ้านทราย จำนวน 1 คัน, อบต.หนองเมือง จำนวน 1 คัน และ อบต.บางกะพี้-ดงพลับ จำนวน 1 คัน จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้



จากการตรวจเบื้องต้น ทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของนายพรไชย สุดตา อายุ 59 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้นอนหลับอยู่ในห้องชั้น 2 กับภรรยา ได้กลิ่นควันไฟเหม็นไหม้ จึงลุกขึ้นมาแล้วเปิดประตูห้อง พบว่าไฟได้ลุกไหม้ชั้นล่างอย่างรุนแรง และได้พุ่งมาที่ตน ด้วยความตกใจจึงได้กระโดดหน้าต่างออกมาได้ แต่ภรรยายังนอนอยู่ในห้อง ออกมาไม่ได้

หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ความเสียหายพบว่า บ้านหลังดังกล่าวที่เปิดเป็นร้านจำหน่ายหีบศพ เป็นบ้านไม้สองถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง และภายในบ้านพบศพ นางนพรัตน์ พันธุ์วิชัย อายุ 56 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตบริเวณห้องนอน



ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก็บรวบรวมหลักฐาน และเตรียมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งว่า เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด

คุณอาจสนใจ

Related News