อาชญากรรม

พ่อแม่เข่าทรุด ขายเสื้อผ้าตลาดนัด เก็บเงิน 25 ปีสร้างบ้าน ถูกลูกคลั่งยาเผาวอด

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

120 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) เมื่อเวลา 21.30 น.จากกรณีนายเสน่ห์ พรมโคตร หรือ แบ็ง อายุ 29 ปี เผาบ้านเลขที่ 14 หมู่ 15 บ้านปอพาน ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของตัวเอง เหตุจากคลั่งยาหนัก ขอเงินยายและญาติพี่น้องไม่ได้จึงอาละวาดคลั่งจนเผาบ้านวอดทั้งหลัง

ขณะเดียวกันนายเสกน พรมโคตร อายุ 55 ปี และนางสุพรร พรมโคตร อายุ 52 สองสามีพ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดรู้ข่าวไฟไหม้บ้านรีบขับรถเก็บกระเป๋าจากจ.เชียงราย กลับบ้านที่อ.บ้านดุงทันที โดยเพิ่งจากถึงบ้านเมื่อเวลา 12.00 น.

โดยนายเสกน เปิดใจทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังนี้ตนและภรรยาเก็บเงินทีละเล็กทีละน้อยสะสมมาสร้างบ้านจริง กว่าจะได้บ้านหลังงามแบบนี้ ใช้เวลากว่า 25 ปีถึงสร้างเสร็จแบบนี้ สาเหตุที่เราใช้เวลานานในการสร้างบ้านเพราะเราไม่มีเงินก้อน เราไปค้าขายได้ทีละนิดทีละหน่อยค่อยมาสร้างและต่อเติมไปเรื่อยๆจนเสร็จ ดีใจอีกไม่ถึงปีก็จะหมดหนี้รถยนต์ จะได้มาพักผ่อนหรือค้าขายอยู่บ้าน แต่พอรู้ข่าวลูกชายเผาบ้านได้ยินครั้งแรกเข่าทรุดเลย ขับรถกลับบ้านทั้งตนเองและภรรยาร้องไห้ตลอดทาง

ยอมรับว่าลูกชายติดยาจริงเพิ่งมาเป็นหนักเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา แต่ก่อนก็พาไปขายของด้วยตลอด เคยทะเลาะและดุด่าให้ลูกชายตลอดแต่ก็ห้ามไม่ได้ ตนเองอยากเอาลูกชายไปรักษาเพราะแต่ก่อนเขาก็ทำงานเก่งขยันขันแข็งเอาการเอางาน แต่มาเสียคนเพราะยาบ้า

นายเสกน อ่านว่า สะเกน เผยอีกว่า เรื่องคดีความคงไม่ดำเนินคดีลูกชายแน่นอนจะดีจะชั่วก็ลูกผมเหมือนเดิม ผมมีลูกชายคนเดียว คนอื่นว่าเหม็นผมก็ว่าหอม ในเมื่อลูกเผาบ้านไหม้ไปแล้วก็หาเงินมาสร้างใหม่

ต่อมานายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านดุงพร้อมด้วยนางปราณี บุรีเพีย นายก อบต.บ้านดุง นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวสองสามีภรรยาที่ลูกชายคลั่งเผาบ้าน มอบเงินช่วยเหลือและถุงยังชีพ และทางอบต.บ้านดุงจะได้ช่วยเหลือสร้างบ้านในโอกาสต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News