อาชญากรรม

หลอนยาจัด ประกาศทุบศาลพระภูมิทั้งหมู่บ้าน ให้มากราบตัวเองแทน

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

262 views

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีคนหลอน บ้าคลั่งประจำหมู่บ้าน จนชาวบ้านต่างหวาดผวา เกรงจะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะผู้ก่อเหตุเริ่มคลั่งรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตรวจสอบพบว่าตำรวจได้จับกุมนายสุทิวัฒน์ หรือแซก ไทยลือนาม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่248 ม.3 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ไปที่ สภ.ละหานทราย เพราะไปทุบศาลพระภูมิของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

เมื่อตำรวจทำการสอบสวน นายแซก ให้การวกวน ตาเหม่อลอย เพราะยังอยู่ในอาการเมา และยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้พร้อมกับแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ไว้เบื้องต้น

นางสาวสนอง ใสสดศรี อายุ 60 ปี เลขที่ 60 ม.3 ต.สำโรงใหม่ เจ้าของร้านค้าตางกันข้ามบ้านนายแซก บอกว่า ตนเป็นคนพิการด้านความเคลื่อนไหว เล่าว่า พ่อแม่นายแซก แยกทางกันตั้งแต่นายแซก อายุไม่กี่ขวบ มียายเป็นคนเลี้ยงไว้ แต่อยู่บ้านคนละหลังคา

ที่ผ่านมานายแซก มักจะเสพยา แล้วเมาอาละวาดอยู่ในบ้าน ทุบข้าวของภายในบ้านเป็นประจำ แต่หลังมาเริ่มหนัก เมาแล้วเดินถืออาวุธไปตามถนน ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวา เกรงว่าบุตรหลานจะได้รับอันตราย พยายามแจ้งตำรวจหลายครั้งแต่นายแซก ยังไม่ได้ทำร้ายใคร ตำรวจจึงมาได้แค่ระงับเหตุ

วันนี้นายแซก บุกเข้าบ้านชาวบ้านแล้วไปทุบศาลพระภูมิเสียหายทั้งหลัง พร้อมกับประกาศไปตามถนนว่า จะทุบศาลพระภูมิทั้งหมู่บ้านออกให้หมด ไม่ต้องนับถือศาลพระภูมิ ให้มากราบไหว้ตัวเองจะดีกว่า ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว เพราะนายแซก เริ่มไปทำร้ายทรัพย์สินของชาวบ้านแล้ว

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาที่อาจจะตามมา หากนายแซก พ้นจากการควบคุมของตำรวจ เพราะคดีไม่ร้ายแรง เกรงว่าจะออกมาทำร้ายชาวบ้าน หรือทำสิ่งใดที่รุนแรงขึ้นอีกได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พ.ต.อ ดำรงศักดิ์ เติมสุข ผกก .สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการ ร.ต.อ วิทยา บุญโสม รองสารวัตรปราบปราม นำตัวไปตรวจ ตรวจหาสารเสพติด พบเป็นปัสสาวะสีม่วง โดยจะประสานหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอนยาจัด ,ทุบศาลพระภูมิ

คุณอาจสนใจ