อาชญากรรม

“โจร 20 วินาที” ลักทรัพย์ร้านกาแฟ คนสนิทน้องชาย ‘ชวน’ รับเอาเงินไปเล่นพนัน-เสพยา

โดย attayuth_b

21 ก.ค. 2565

93 views

วันนี้ (21 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง และชุด ชปส.ภ.จว.ตรัง ควบคุมตัว นายทวีศักดิ์ เพ็ชรสุทธิ์ หรือต้น ควนขนุน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/5 ถนนควนขนุน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ผู้ต้องหาก่อเหตุเข้าลักทรัพย์ภายในร้านกาแฟเอ็กเพลส คอฟฟี่แอนด์ที เลขที่ 73/4 ริมถนนศรีตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง (ตรงข้ามธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย) ซึ่งเป็นร้านของนางพรทิพย์ ธนทวี หรือจีสาว อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 289/37 ถนนตรังคภูมิ อ.กันตัง จ.ตรัง คนสนิทของนายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 13 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยคนร้ายรายนี้ใช้เวลาเข้าก่อเหตุเพียงแค่ 20-25 วินาทีเท่านั้น ขณะที่เจ้าของร้านเผลอเดินเข้าหลังร้าน

โดยผู้ต้องหาได้ชี้จุดที่จอดรถหน้าร้าน จุดที่หยิบกระเป๋าสตางค์ และจุดที่นำกระเป๋าไปทิ้ง ในระหว่างนั้น นางพรทิพย์ หรือจีสาว ได้พูดคุยพร้อมกับสั่งสอนกับผู้ก่อเหตุที่ไม่น่าจะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเลย แถมยังมีลูกมีครอบครัว สงสารพวกเขา เท่ากับตัดอนาคตตัวเอง หากไม่มีเงินจริงๆ เข้ามาขอกันดีๆก็จะให้และช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขอโทษและเสียใจกับสิ่งที่กระทำขึ้น

นายทวีศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีภรรยา มีลูกเป็นหญิงจำนวน 3 คน ตนเองทำงานเป็นลูกจ้างรับทำฝ้าเพดาน ก่อนเกิดเหตุได้มาทำฝ้าบริเวณร้านที่อยู่ใกล้กันกับร้านที่เกิดเหตุ จึงทราบว่ามีใครเป็นเจ้าของร้านและตั้งของมีค่าไว้ตรงไหน ก่อนตกช่วงค่ำขับรถ จยย.มาจอดและพบว่าเจ้าของร้านตั้งกระเป๋าไว้บริเวณชั้นวางของ ประกอบกับเจ้าของร้านเดินเข้าไปหลังร้าน จึงเข้าไปเปิดกระเป๋าสะพายและล้วงเอากระเป๋าสตางค์หยิบออกมาก่อนหลบหนีไป และพบว่าข้างในมีเงินสดเพียง 1,000 บาท และเอกสารบัตรต่างๆอีกจำนวนมาก ซึ่งเงินที่ได้ยอมรับว่านำไปเล่นการพนันและซื้อยาเสพติดมาเสพ

พฤติการณ์การเข้าจับกุม สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบริเวณหน้าร้านไปจนถึงสี่แยกสะพานวังยาว ก่อนที่จะพบว่าผู้ก่อเหตุขับรถ จยย.เลี้ยวขวาขึ้นมาทางถนนรัษฎา แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลนครตรังเสียไม่สามารถบันทึกเส้นทางหลบหนีของคนร้ายไว้ได้ ทางตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.ตรัง โดย ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง ได้มีการโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก “ผู้กองเรย์” เพื่อขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนชาวโซเซียลที่มีเบาะแส หรือกล้องจงจรปิดบริเวณหน้าบ้านสามารถบันทึกไว้ได้จึงขอให้ส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมีเงินรางวัลให้จำนวน 5,000 บาท เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (20 ก.ค.) จนเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา กระทั่งสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้มีบ้านพักอยู่ในชุมชนควนขนุน (ภายในเขตเทศบาลนครตรัง) จึงนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนที่คนร้ายจะรับสารภาพตลอดข้อกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก หรือมีฉี่ม่วง ก่อนจะนำตัวไปทำบันทึกจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาฐานลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News