อาชญากรรม

ตร.จ่อแจ้งข้อหาประมาท เหตุ 3 คนงานเสียชีวิตในบ่อน้ำเสีย ยันไม่พบกระแสไฟรั่ว

โดย nicharee_m

21 ก.ค. 2565

72 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางนา เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังเชิญกลุ่มหัวหน้างาน และนิติบุคคล มาสอบปากคำในคดีที่มีคนงานเสียชีวิต 3 คนในบ่อพักน้ำเสียโครงการและแหล่งช้อปปิ้งแห่งหนึ่ง ย่านบางนา

พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่มีคนงานเสียชีวิต 3 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บ 1 คน  หลังทั้งหมดหมดสติในบ่อพักน้ำเสีย ด้านหลังอาคารจอดรถของโครงการและแหล่งช้อปปิ้งแห่งหนึ่ง ย่านบางนา

โดยคดีนี้ตำรวจนครบาลบางนา สอบปากคำพยาน และสรุปสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะสูดสารพิษที่อยู่ในบ่อพักน้ำเสียเข้าไปมาก / ส่วนผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ไม่พบว่า ในจุดเกิดเหตุมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล จึงตัดประเด็นนี้ทิ้งไป แต่ทั้งนี้ยังต้องรอผลการตรวจสอบระบบในบ่อพักน้ำเสียว่า มีข้อบกพร่องในส่วนใดด้วยหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยอีกว่า พนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า กลุ่มที่จะต้องถูกดำเนินคดีเป็นกลุ่มใดบ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวน จะเชิญกลุ่มหัวหน้างาน / นิติบุคคลฯ มาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนเกิดเหตุ จากนั้นจึงจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาว่า ผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News