อาชญากรรม

รวบผู้จัดการ สนามกอล์ฟดัง โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง-สามี 66 ล้าน อ้างเอาไปใช้หนี้นอกระบบ

โดย attayuth_b

20 ก.ค. 2565

533 views

วันนี้ (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ศิวัช  ศรีวิชัย ผกก.สน.ลำผักชี สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี   พ.ต.ต.อภิภู อินทร์ถา  สว.สส.สน.ลำผักชี และฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี ร่วมกันจับกุม น.ส.วิไล วงษ์ศิริ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/9 ซอยทวีชัย 2 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  ตามหมายหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.754/2565 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ข้อหาลักทรัพย์ ที่เป็นของนายจ้าง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ได้รับมอบอำนาจจากบริษัท วินด์เซอร์ปาร์ค แอนด์ กอล์ฟคลับ (ทำธุรกิจสนามกอล์ฟ) จำกัด ย่านถนนสุวินทวงศ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ว่าผู้ต้องหาเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน ได้ลักทรัพย์เงินสดของบริษัทฯ ไปจำนวน 66,296,286.62 บาท ระหว่าง เดือน กุมภาพันธ์ 2565 ถึง กรกฎาคม 2565 โดยตรวจสอบพบความผิดปกติ เมื่อ 4 ก.ค. 2565 พบว่า ผู้ต้องหา ได้กรอกเลขบัญชีของตนเองและบัญชีของผู้อื่นไปแทนบัญชีของบริษัทแอบโอนเงินไปจำนวนดังกล่าว หลังรับแจ้งความพ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี   พ.ต.ต.อภิภู อินทร์ถา  สว.สส.สน.ลำผักชี และฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี สืบสวนจับกุมผู้ต้องหามาตลอด ออกติดตามตามภูมิลำเนา ตรวจสอบโทรศัพท์ พร้อมทั้งกดดันญาติและครอบครัวจนผู้ต้องหาติดต่อมามอบตัว พร้อมทนายความที่ สน.ลำผักชี

น.ส.วิไล ให้การวอ้างว่า ลักเอาเงินของบริษัทไปเข้าบัญชีธนาคารของตนเองและของสามีที่ตนถือบัญชีไว้ ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงกรกฏาคม จำนวนหลายร้อยครั้ง ก่อนหลบหนีไปโดยเงินที่ลักเอาไปนำไปจ่ายหนี้นอกระบบหลายล้าน นอกจากนี้ยังนำเงินหลายสิบล้านบาทไปหมุนเวียนจ่ายเงินวงแชร์ 31 วง ที่ตนเป็นท้าวอยู่และถูกลูกแชร์โกง ทำให้เหลือเงินในบัญชีไม่มากแค่ประมาณ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินและสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการว่ามีอีกหรือไม่ ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News