อาชญากรรม

สุดสลด! เจ้าของโรงงานใช้เตาอั้งโล่รมควันตัวเองดับในรถ เหตุเป็นหนี้นอกระบบจ่ายดอกไม่ไหว

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2565

798 views

นครราชสีมา - เจ้าของโรงงานขนมปังใช้เตาอั้งโล่รมควันตัวเองเสียชีวิตภายในรถ พบจดหมายสั่งเสีย ระบุทนเป็นหนี้นอกระบบเสียดอกเบี้ยมหาโหดไม่ไหว



วันนี้ (16 กรกฎาคม 2565) ร้อยตำรวจเอกประชิด ตะไลกลาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะตู้ทึบ ที่จอดอยู่บริเวณทางเข้าโรงงานร้าง ริมถนนมิตรภาพ ตำบลด่านทองหลาง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา


ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบบรรทุกของ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผษ-182นครราชสีมา จอดอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง ห่างจากถนนมิตรภาพประมาณ 100 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพศพสวมกางเกงยีนต์เสื้อยืดสีดำ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ เพราะศพเริ่มขึ้นอืด


จากการตรวจสอบภายในรถพบมีเตาอั้งโล่ อยู่บริเวณด้านหน้ารถ และ พบจดหมายเขียนข้อความสั่งเสียให้ลูก โดยข้อความในจดหมายระบุว่า พ่อเหนื่อย พ่อปิดบังทุกคนมาตลอด พ่อจำเป็นต้องพึ่งพาหนี้นอกระบบ ถ้าไม่จ่ายนอกระบบ กิจการก็จะเดินต่อไม่ได้ หนี้นอกระบบไม่ต้องไปจ่าย เพราะมันกินดอกไปเยอะแล้ว เอาศพไว้เพียง 1 วัน โดยจดหมายถูกวางไว้ข้างๆ ศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายธนันชัย แท่งทองหลาง อายุ49ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3 ตำบลบิง อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานขนมปัง ในตำบลบิง อำเภอโนนสูง โดยมีพนักงานและลูกน้องวิ่งส่งขนมปังไปตามร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และต่างจังหวัด มากกว่า 50 คน


หลังจากปัญหาโควิดระบาดในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจโรงงานขนมปังประสบปัญหาขายไม่ดี ทำให้นายธนันชัยฯผู้ตายต้องไปกู้หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงเพื่อมาพยุงกิจการของตนเอง และถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงถามมาโดยตลอด ทำให้นายธนันชัยฯเกิดความกดดันหาทางออกไม่ได้จึงคิดฆ่าตัวตายดังกล่าว


นายสังวาร แท่งทองหลาง อายุ 83 ปี พ่อของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายไม่เคยเล่าเรื่องการเป็นหนี้ หรือ เรื่องครอบครัวให้ฟังเลย ก่อนที่ผู้ตายจะหายออกจากบ้านไป ผู้ตายก็ออกไปซื้อขนมในตลาดเพื่อเตรียมที่จะส่งไปขายให้กับลูกค้าตามปกติ จนกระทั้งวันที่ 4 กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมา


ผู้ตายไม่กลับบ้าน ทางญาติก็เลยประกาศตามหา พร้อมทั้งไปแจ้งความคนหายไว้ในพื้นที่สภ.โนนสูง จนกระทั้งมีชาวบ้านออกมาที่นาของตนเองสังเกตเห็นรถปิกอัพของผู้ตาย จอดทิ้งไว้หลายวันจึงได้โทรศัพท์ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนญาติผู้เสียชีวิตเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News