อาชญากรรม

เฒ่า 73 ฉุน ยิงลูกเลี้ยง-ญาติเจ็บ 3 ราย อ้างถูกโกงเงินขายที่ดิน

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

72 views

วันนี้ (12 ก.ค.) ร.ต.อ.ณฐสิทธิ์ ชินทวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน บ้านเลขที่ 137 บ้านโนนสว่าง หมู่ 7 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัยอโสก กู้ชีพ อบต.เหนืองเมือง กู้ชีพพีร์ คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายประจักษ์ ดงนุรัตน์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 137 หมู่ 7 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิง 3 นัด ที่ คอข้างขวา ไหล่ซ้าย และแขนซ้าย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 6 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ใกล้กันพบนางเล็ก นิลพันธ์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 บ้านโนนสว่าง ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิงที่ขาขวา 1 นัด นอนอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 11 ม.7 พบปลอกกระสุนปืน 1 นัด ขนาด 9 มม. ห่างกันประมาณ 300 เมตร พบผู้บาดเจ็บอีกคือนางท่อน นิลพันธ์ อายุ 64 ปี นอนอยู่ที่ บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 บ้านโนนสว่าง ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิงที่ต้นขาขวา 1 นัด พบปลอกกระสุนปืน 1 นัด ขนาด 9 มม. เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล นำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบถามน้องสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 05.00 ในระหว่างที่ตนตื่นขึ้นมานึ่งข้าว ได้เห็นผู้ก่อเหตุยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้บาดเจ็บ ตนจึงถามว่ามาทำอะไรผู้ก่อเหตุจึงบอกว่ามายิงนายประจักษ์ ให้รีบแจ้งตำรวจ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาหาตนก่อนจะใช้ปืนไล่ยิงตน ตนจึงได้วิ่งหลบเข้ามาในบ้านและร้องขอชีวิต หลังจากนั้นจึงได้วิ่งไปยิงพี่สาวคือนางท่อนที่บ้านอีก แล้วกลับมาเอารถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

สอบถามสามีผู้บาดเจ็บ ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ตนก็ได้ยินเสียงคล้ายกับคนตีสังกะสี อยู่ห่างจากบ้านไม่ไกล หลังจากนั้นไม่นานตนจึงได้ยินเสียงเมียร้องคล้ายกับถูกทำร้าย หลังจากนั้นลูกสาวจึงได้มาบอกให้ตนหลบเข้าไปในบ้าน เพราะตนพิการนอนอยู่หน้าบ้าน หากจะยิงตนก็คงยอมตาย ส่วนสาเหตุก็คาดว่าเป็นเรื่องปมที่ดิน ที่ผู้ก่อเหตุมาขอแบ่งเงินแล้วไม่ได้ตามที่ตกลง จึงอาจจะเป็นฉนวนในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

ล่าสุดนายขน เวียงพล อายุ 73 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยปมในการลงมือก่อเหตุ อ้างว่าถูกโกงที่ดิน 2 ไร่ แล้วลูกชายของอดีตภรรยาไปขาย 1.7 ล้าน แต่จะแบ่งให้ตนครึ่งหนึ่ง แต่พอขายที่แล้วกลับแบ่งให้ตนเพียง 2 แสนบาท จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โกงเงิน ,ขายที่ดิน

คุณอาจสนใจ

Related News