อาชญากรรม

ชายถือมีดไล่แทงเพื่อนบ้าน อีกฝ่ายยิงขู่ 1 นัด ยังไม่หยุด เลยรัวไม่ยั้ง ดับคาที่

โดย attayuth_b

9 ก.ค. 2565

689 views

เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.พานทอง ได้รับแจ้ง มีเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณหน้าประตูบ้าน พบร่างนาย วิวัฒน์ อำไพ หรือนายดุก อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีราโน่ ทะเบียนป้ายแดง 09-007 สภ.พานทอง ในมือขวาถือมีดปลายแหลมอยู่ในมือ จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่าถูกยิงเข้าที่แขน 2 นัด ลำตัว 3 นัดและที่ก้น 1 นัด รวม 6 นัดนอนเสียชีวิตจมกองเลือดคาที่และพบลูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 หัว

จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ วิไลเลิศ อายุ 41 ปี เพื่อนของทั้ง 2 ฝ่าย ได้เล่าว่า นายอภิสิทธิ์ วิไลเลิศ หรือนายโดด อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงนายดุก ที่บ้านอยู่ติดกัน ได้แชทข้อความผ่านเฟซบุ๊กมาหาตนว่านายดุกผู้ตายได้เดินเข้ามาด่าถึงในบ้าน จนสุดจะทนแล้วแต่ตนก็ได้บอกนายโดดว่าใจเย็นๆอย่าไปสนใจ ทำให้นายโดดไปแจ้งความที่ สภ.พานทอง ว่านายดุกผู้ตายมาก่อความวุ่นวาย หลังจากนั้นนายดุก มาพบนายโดดอยู่ที่บ้านญาติอีกหลัง นายดุกจึงได้เอามีดวิ่งปรี่จะเข้ามาทำร้าย ทำให้นายโดด ควักอาวุธยิงไป 1 นัด แต่นายดุกไม่หยุด จึงได้รัวไปอีกหลายนัดจนนายดุก ล้มลงแล้วได้หลบหนีไป ซึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อนนายดุกได้เอาน้ำมันมาราดแม่ของนายโดดแล้ว 1 ครั้ง ทำให้แม่นายโดด ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ได้รักษาตัวและนายดุก ก็ได้ถูกจับไปแล้วถูกปล่อยตัว และได้มาหาเรื่องและมาด่านายโดดอยู่บ่อยๆ

ด้านนางมะลิ วิไลเลิศ อายุ 65 ปี แม่ของนายโดด ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายดุก ได้เคยเอาน้ำมันเอาไฟมาจุด เพื่อจะเผาตนมาแล้ว1รอบ แต่ไฟไม่ไหม้และนายดุก ก็ถูกจับตัวไป พอหลังจากออกมานายดุก ก็ได้มาหาเรื่องแทบทุกวัน มาร้องตะโกนด่าข้างบ้าน แบบหยาบคายและท้าทายลูกชายตน ก็เคยบ่นว่าจะทนได้อีกนานไหมแบบนี้ แต่ลูกชายตนก็พยายามไม่ตอบโต้เดินหนีทุกครั้งที่ถูกหาเรื่องและวันนี้ลูกตนก็ได้หนีไปบ้านญาติแล้วแต่นายดุก ก็ได้วิ่งถือมีดจะไปแทง

ขณะที่นายประไพ อำไพ อายุ 65 ปี พ่อของนายดุก ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุได้บอกว่าไม่มีใครรู้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่ทั้งคู่เคยมีปัญหาเรื่องยาเสพติดกัน ตนไม่ให้อภัย ไม่อยากเจอหน้า หากจับได้ก็ดำเนินการตามกฎหมายไป เลยอย่าพามาขอขมาศพเด็ดขาด ทางด้านตำรวจจะได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุและญาติทั้ง 2 ฝ่าย เพิ่มเติม ก่อนจะได้ติดตามจับกุมมือยิง มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News