อาชญากรรม

ล่าระทึกข้ามอำเภอ! ตำรวจ-ทหาร ตามจับ 2 หนุ่ม ยึดของกลาง ยาบ้า 1.6 แสนเม็ด

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2565

190 views

ไล่ล่าระทึก! จับ 2 หนุ่มขนยาบ้า ยึดของกลางได้ 1.6 แสนเม็ด เผยรับจ้างจากชาว สปป.ลาว เป็นเงิน 5 หมื่น ให้ไปส่งปลายทางที่ จ.ขอนแก่น และ หนองบัวลำภู



เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกำกับการ 3 กองปราบปราม และทหารชุดสกัดกั้นยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ปิดล้อมสกัดจับรถกระบะ สีเทา ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แชมป์ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย หลังพบขับรถผ่านจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ไปด้วยความเร็ว



โดยรถต้องสงสัยขับหลบหนีจากพื้นที่ตำบลดงบัง อ.บึงโขงหลง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับตัวเอาไว้ได้ ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม ถนนหลวงหมายเลข 222 สาย พื้นที่ ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ พร้อมกับสอบสวนทราบชื่อ คือ นายชาลัน หรือลัน ไชยสุระ อายุ 48 ปี และนายอภิชิต หรือบอย บุญแก้ว อายุ 26 ปี ซึ่งทั้ง 2 เป็นชาว จ.นครพนม



จากนั้นตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าเม็ดสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน มีอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา จำนวน 1 กระสอบ ห่อหุ้มด้วยผ้าห่มปิดทับวางอยู่เบาะนั่งด้านหลัง คนนั่งข้างคนขับรถ จึงยึดเอาไว้ ก่อนจะคุมตัวทั้ง 2 ไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการณ์ฯ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี



เบื้องต้น นายชาลัน รับสารภาพว่า ยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด เป็นของตนเอง ก่อนถูกจับกุมได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ จากท้าวกุ้งฯ ชาว สปป.ลาว ว่าจ้างตน เป็นเงิน 50,000 บาท ให้เดินทางมารับยาบ้าไปส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ปลายทาง จ.ขอนแก่น และ หนองบัวลำภู ต่ออีกทอดหนึ่ง ส่วนเงินค่าจ้างท้าวกุ้งฯ จะจ่ายให้ในภายหลัง ตนจึงชักชวน นายอภิชิตฯ นั่งรถมาเป็นเพื่อน โดยจะให้ค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท และยังมีนายวันดี ศรีวรสาร เป็นคนขับรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบีซิ รุ่นแอ็ดทราจ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน คอยขับรถนำทาง ให้กับรถของพวกตน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปตรวจค้นที่บ้านพัก จ.นครพนม แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย  ก่อนจะกลับมาตรวจนับยาบ้าของกลางอย่างละเอียด พบมีทั้งหมด 160,000 เม็ด และตรวจหาสารเสพติด พบนายอภิชิตฯ มีผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายต่อประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพติดให้โทษ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เซกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายการต่อไป

คุณอาจสนใจ