อาชญากรรม

รวบคาไลฟ์สด อดีตหนุ่มไรเดอร์ ผันตัว เปิดเพจไฮโลออนไลน์

โดย attayuth_b

2 ก.ค. 2565

112 views

วันนี้ (2 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.40 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ทองสินสร รอง สว.กก.สส. บก.สส.บช.น. พร้อมพวกร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ (หรือไข่) สุวรรณรัตน์ อายุ 30 ปี โดยกล่าวหาว่า จัดให้มีการเล่นการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่ง มิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน

โดยสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการ ลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านการใช้แผลตฟอร์ม Facebook ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปร่วมเล่นพนันเอาทรัพย์สินกันได้ผ่านอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนกระทั่งพบว่า มีเพจชื่อ “ไฮโลริน” ซึ่งเป็นเพจสาธารณะ มีการเปิดชักชวนให้คนทั่วไปร่วมเล่นได้ ต่อมาจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชัน ในการเข้าค้นบ้านเลขที่ 702/123 ซ.แก้วเงินทอง 2 ถ.แก้วเงินทอง แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.168/2565 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2565

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นดังกล่าวเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 702/123 ซ.แก้วเงินทอง 2 ถ.แก้วเงินทอง แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ขณะเข้าตรวจค้นพบ นายณัฐพงศ์ (หรือไข่) สุวรรณรัตน์ อายุ 30 ปี กำลังนั่งถ่ายทอดสดรับพนันไฮโลผ่านการใช้แพลตฟอร์ม Facebook ใช้ชื่อเพจ “ไฮโลริน” ซึ่งมีผู้ร่วมเล่นการพนันอยู่ จำนวน 4 ราย โดยนายณัฐพงศ์ ฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นเจ้าของเพจดังกล่าวจริงซึ่งได้เปิดมาเป็นเวลาปีกว่าแล้วมี ผู้ติดตามจำนวนหลายพันคน โดยจะมีการถ่ายทดสดเล่นการพนันทุกวัน ซึ่งจะมีผู้ร่วมเล่น โอนเงินเข้ามาที่บัญชีธนาคาร กสิกรไทย ของนายณัฐพงศ์ฯ ก่อนที่จะมีการเล่นการพนันจึงจะสามารถร่วมเล่นและทายผลได้ซึ่งหาก มีการทายผลถูก นายณัฐพงศ์ฯ จะให้บัญชีเดิมทำการโอนจ่ายคืนให้กับผู้เล่น

ทั้งนี้จากการตรวจค้นยังพบอุปกรณ์การถ่ายทอดสด อุปกรณ์การเล่นพนัน บัญชีจำนวนเงินการทายผล ซึ่งมียอดจำนวนหลักแสนบาทต่อวัน เบื้องต้น นายณัฐพงศ์ฯ รับว่าก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานขับรถไรเดอร์ แต่เนื่องจากเศรฐกิจไม่ดี รายได้จึงไม่พอ จึงอาศัยความชำนาญ จากการที่เคยเป็นเด็กในบ่อนการพนัน มาเริ่มทำการเปิดเพจ “ไฮโลริน” รับพนันไฮโล ผ่านการ ถ่ายทอดสด ซึ่งได้ทำมาเป็นเวลาประมาณปีกว่า ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มไรเดอร์ ,ไฮโลออนไลน์

คุณอาจสนใจ

Related News