อาชญากรรม

หญิงวัย 53 ป่วยซึมเศร้า ซดเหล้าขาว-ยาฆ่าหญ้า ก่อนผูกคอจบชีวิตคาบ้าน

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2565

118 views

หญิงวัย 53 ปี ป่วยซึมเศร้า ซดเหล้าขาวและยาฆ่าหญ้า ก่อนผูกคอจบชีวิตคาบ้าน สามีเผย ป่วยนานกว่า 1 ปี ชอบพูดว่าอยากฆ่าตัวตาย และชวนตนฆ่าตัวตายด้วยกัน



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนผูกคอตายที่บ้านพัก ม.3 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ รีบรุดไปตรวจสอบ



มาถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อว่า นางขวัญยืน ชำปฏิ อายุ 53 ปี สวมเสื้อสีขาวลายทาง กางเกงขาสั้นสสีดำ ผูกคอเสียชีวิตอยู่กับคานกลางบ้าน ในสภาพเท้าลอยจากพื้น 10 เซนติเมตร มีคราบอาเจียนและคราบยาฆ่าหญ้าเลอะเต็มใบหน้า เสื้อและพื้นบ้าน



โดยผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนล่อนมัดเป็นบ่วงผูกกับคานบ้าน ก่อนใช้รัดกับศีรษะจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบขวดยาฆ่าหญ้ายี่ห้อกรัมม๊อกโซน ขนาด 5 ลิตร ถูกเปิดฝาทิ้งไว้น้ำยาเกือบหมดขวด และพบขวดสุราขาววางอยู่ด้วย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลตราด ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง



สอบถาม นายวิทยา ชำปฏิ อายุ 58 ปี สามีผู้ของเสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่บ้านกับภรรยาเพียง 2 คน มีอาชีพทำสวน โดยช่วงเช้าของวันนี้ ตนเองออกไปหาปลาในทะเลกับเพื่อน ก่อนจะกลับมาถึงบ้านเวลา 13.00 น. และพบว่าภรรยาผูกคอเสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย



นายวิทยาบอกต่อว่า ภรรยาของตนได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาได้ 1 ปี และรับการรักษาทานยามาอย่างต่อเนื่อง ช่วงหลังภรรยาบอกว่าโดนของไสยศาสตร์ และจะมีอาการปวดเมื่อยตามตัว ตนได้พาไปหาหมอไสยศาสตร์แต่ก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งภรรยาชอบบ่นว่าอยากฆ่าตัวตายและชอบชวนตนไปตายด้วยกัน ตนก็ทำใจไว้แล้วว่าภรรยาจะจบชีวิตตัวเอง



เบื้องต้น ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลตราดและมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ