อาชญากรรม

หลวงพี่สงสารโจร หลังงัดศาลาการเปรียญ ทิ้งคราบเลือดเต็มศาลา คาดพกมีดมาพลาดแทงถูกตัวเอง

โดย attayuth_b

30 มิ.ย. 2565

181 views

วันนี้ (30 มิ.ย.) พ.ต.ท.ประเสริฐ บุญเขื่อง สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพระที่สำนักสงฆ์หนองตะเคียน หมู่ 5 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดศาลาการเปรียญ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในศาลาการเปรียญ พบรอยรองเท้าเปื้อนเลือดเดินไปมาทั่วบริเวณ ตรวจสอบตู้รับบริจาคถูกเปิดออก มีเงินเหรียญหล่นทั่วบริเวณ คาดว่าคนร้ายใช้กุญแจที่วางไว้บริเวณนั้นมาเปิด คนร้ายน่าจะได้เงินที่อยู่ในตู้บริจาคไปประมาณ 1,000 บาท

สอบถามพระศิลา ศิริภัทโท อายุ 40 ปี พระลูกวัดสำนักสงฆ์หนองตะเคียน เล่าว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ เป็นที่พำนักของเจ้าคณะตำบลสะแกโพรง เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีอะไรผิดปกติ พอรุ่งเช้าหลวงพ่อเจ้าคณะตำบล ซึ่งนอนอยู่ในศาลาการเปรียญ มาแจ้งว่ามีคนเข้าไปในศาลาฯจึงไปตรวจสอบ พบรอยรองเท้าเปื้อนเลือดเดินไปมาทั่วบริเวณ

เมื่อสอบถามหลวงพ่อทราบว่า กลางดึกได้ยินเสียงกึกกัก เหมือนคนมารื้อค้นสิ่งของภายในศาลาฯ พยายามมองหาแต่ไม่เห็นคน จึงนอนต่อ จนมาทราบตอนรุ่งเช้าว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในศาลา

ส่วนรอยเลือดที่ปรากฏ คาดว่าคนร้ายน่าจะพกมีดมาด้วย แล้วเกิดพลาดทุ่มแทงใส่อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย แต่คนร้ายอาจจะเมาอะไรบางอย่าง ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บ และไม่รู้ว่ามีเลือดไหล จึงเดินค้นหาทรัพย์สินมีค่า ทำให้เกิดเป็นคลาบเลือดเดินไปทั่วศาลาฯ ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นคนที่อยู่ไม่ไกลจากสำนักฯ

พระศิลา บอกด้วยว่า เท่าที่เห็นคราบเลือด ส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจคนร้าย ที่อุตส่าห์ตั้งใจมาขโมยทรัพย์สิน แต่กลับได้รับบาดเจ็บเสียเอง หากคนร้ายไม่มีเงินค่ารักษาให้ย้อนกลับมาเอาค่ารักษาที่สำนักฯได้จะอโหสิให้

คุณอาจสนใจ

Related News