อาชญากรรม

ผ้าเหลืองก็ไม่เว้น โจรตุ๋นเณร สั่งแมคบุ๊คมือสองได้ผ้าใบใช้แล้ว

โดย attayuth_b

29 มิ.ย. 2565

28 views

วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายอิทธิพล สำราญเปรมปรี อายุ 21 ปี หรือเณรอิทชาวกระเหรี่ยง อ.อุ้มผาง จ.ตาก บวชเณรอยู่ที่วัดกำแพง ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมพระลูกวัด นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรี กรณีถูกมิจฉาชีพหลอกขายแมคบุ๊คในราคา 3,500 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊กมาร์เก็ตชื่อร้าน บุญมาบุญมี หลังสั่งซื้อกลับได้รองเท้าผ้าใบเก่าสีดำใช้แล้ว 1 คู่ มาดูต่างหน้าแทน

จากการสอบถามนายอิทธิพล หรือ เณรอิท เล่าว่า วันที่ 27 มิ.ย. 65 ตนเห็นสินค้าแมคบุ๊คในเฟซบุ๊กมาร์เก็ตจึงติดต่อสอบถามไปยังร้านดังกล่าวและมีการพูดคุยเรื่องสินค้าและราคา หลังจากนั้นได้มีการโทรคุยเพื่อสอบถามสภาพสินค้า ตนจึงให้ทางร้านส่งรูปแมคบุ๊คเพิ่มเติมเข้ามาให้ แต่ทางร้านไม่ยอมส่งซึ่งตนก็บอกว่าตนบวชเณรอยู่และอยู่ที่วัดกำแพง จึงขอให้ทางร้านส่งของมาให้ก่อน แต่ทางร้านไม่ยอมและมีการพูดข่มขู่หากไม่โอนเงินมาให้จะตามไปหาที่วัด ตนรู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจโอนเงินไปจำนวน 3,500 บาท แล้วทางร้านก็หายเงียบไป

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.65 ได้มีพัสดุ 1 กล่องมาส่งที่วัดกำแพง มีชื่อผู้จัดส่งคือนายชารีฟ ชาเก อายุ 28 ปี ซึ่งตรงกับชื่อบัญชีที่ตนโอนเงินไป ตนจึงมั่นใจว่าเป็นแมคบุ๊คที่ได้สั่งไว้จึงแกะดูปรากฎว่าในกล่องมีเพียงรองเท้าสีดำเก่าๆ 1คู่ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว มีสภาพยับเยินและสกปรก มีคราบดินและโคลนติดอยู่รอบรองเท้าทั้ง 2 ข้าง ต่อมาจึงติดต่อกลับไปทางร้านแต่ถูกร้านบล็อคไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเพราะตนตั้งใจสั่งแมคบุ๊คมาเพื่อจะนำไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแต่กลับมาถูกหลอกแบบไม่ทันตั้งตัว

โดยเณรอิท กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกตกใจที่เปิดกล่องออกมาแล้วเป็นรองเท้าเก่าๆ ไม่คิดว่าจะถูกโกง เพราะตนอยู่ในผ้าเหลือง นึกไม่ถึงว่าทางร้านจะเป็นมิจฉาชีพมาทำกับพระได้ จึงอยากฝากถึงมิจฉาชีพว่าอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ให้หากินอย่างสุจริต อย่ามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น เพราะตนก็เดือดร้อนไม่คิดว่าจะถูกหลอกและยังต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองนนทบุรีได้รับเรื่องและได้ออกหมายเรียกพยานเอกสาร โดยอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 52 และ มาตรา 132(3) เพื่ออายัดบัญชีของผู้กระทำความผิดต่อธนาคาร เพื่อปิดช่องทางการเข้า-ออกของเงินในบัญชีและจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรตุ๋นเณร ,แมคบุ๊ค ,ผ้าใบ

คุณอาจสนใจ