อาชญากรรม

โจรนินจา ใช้ผ้าคลุมพรางตัว ยกตู้บริจาควัด

โดย attayuth_b

29 มิ.ย. 2565

19 views

วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีคนร้ายมาขโมยยกตู้บริจาคเงินภายในวัดไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าวิหารหลวงพ่ออุดมโชค วัดเชตวนาราม หรือ วัดน้ำดิบ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยพบว่าตู้บริจาคเป็นตู้ไม้ จำนวน 2 ตู้ กระจกโดยรอบโดนทุบแตกเสียหาย ภายในตู้ไม่พบเงินหลงเหลืออยู่ นอกจากนี้ยังพบคีมปากนกแก้ว 1 อันตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

สอบถามพระภราดร วิสุทธิสีโล เจ้าอาวาสวัดน้ำดิบ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. มีพระลูกวัดมาแจ้งว่า ตู้บริจาคเงินที่วางอยู่ด้านหน้าวิหารหลวงพ่ออุดมโชคจำนวน 2 ตู้หายไป จึงได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้าย 1 คนใช้ผ้าคลุมตัวเหมือนการเชิดสิงห์โต ย่องเข้ามาภายในวัดช่วงเวลาประมาณ 02.51 น. จากนั้นได้ยกตู้บริจาคออกไปทีละตู้รวม 2 ตู้เดินออกไปทางหน้าวัด

เจ้าอาวาสจึงได้ให้พระลูกวัดและสามเณรช่วยกันเดินหาดูโดยบริเวณรอบวัด จึงไปพบว่าตู้บริจาคเงินทั้ง 2 ใบ ถูกโยนลงไปในบ่อน้ำที่อยู่หน้าวัด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร จึงได้ช่วยกันนำตู้บริจาคขึ้นมา พบว่ากระจกถูกทุบแตกหมด และเงินบริจาคที่อยู่ภายใน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบงค์ 20 บาทรวมเงินทั้ง 2 ตู้ประมาณ 4,000 บาท ถูกคนร้ายเอาไปหมด และยังพบคีมปากนกแก้วซึ่งคาดว่าเป็นวัตถุที่ใช้ทุบกระจกตู้ ถูกโยนทิ้งไว้ที่บริเวณขอบบ่อน้ำอีก 1 อันด้วย

เจ้าอาวาสเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดได้เก็บเงินบริจาคออกไปหมด แล้วไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด พอกลับมายังไม่ทันจะได้เก็บเงินออกจากตู้ ก็มาพบว่าถูกคนร้ายขโมยไปก่อนแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจเมืองกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ติดตามกล้องวงจรปิด และรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ เพื่อตามหาตัวคนร้ายทันที ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือของคนร้ายรายนี้ เพื่อนำไปเป็นหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ