อาชญากรรม

รวบแก๊งทวงหนี้ ใช้กาวหยอด-ไม้เสียบแม่กุญแจ หลังไม่จ่ายตามกำหนด

โดย attayuth_b

28 มิ.ย. 2565

168 views

วันนี้ (28 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวนายบุญรอดหรือสอง จำนงค์กุล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/62 หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายพีรพัฒน์ หรือกัน สีวงสา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในความผิดฐานร่วมกันทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่โดยใช้กาวหยอดแม่กุญแจ สำหรับล็อกร้านค้าของลูกหนี้ที่ไม่ยอมชำระหนี้ตามกำหนด เพื่อให้เกิดความรู้สึกกลัว และหวังไม่ให้ลูกหนี้เข้าไปประกอบกิจการร้านค้าได้ เหตุเกิดที่ร้านขายของชำ เลขที่ 117 ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ บ้านไทรย้อย ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน 2565

พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำได้รับแจ้งจากนางสะเทือน อ่วมแดง อายุ 65 ปี ว่ามีแก๊งทวงหนี้เป็นชาย 2 คน ได้ก่อเหตุข่มขู่โดยใช้ไม้เสียบลูกชิ้นยัดใส่ในรูแม่กุญแจพร้อมทั้งใช้กาวหยอดใส่รูแม่กุญแจสำหรับใช้ล็อกประตูร้านขายของชำทั้ง 4 บาน ทำให้นางสะเทือนและบุตรสาวไม่สามารถไขกุญแจเข้าร้านค้าได้ ต้องใช้ค้อนมาทุบทำลายกุญแจจนได้รับความเสียหาย และนางสะเทือนเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยจึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.ชะอำ

หลังจากรับแจ้งความตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายบุญรอดและนายพีรพัฒน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นขอหมายศาลจังหวัดเพชรบุรีเพื่อเข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามกดดันจนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงเนื่องจากนางสะเทือน ซึ่งเป็นลูกหนี้เงินกู้ไม่ยอมชำระเงินตรงตามกำหนด จึงเดินทางไปที่ร้านค้าของนางสะเทือนและใช้ไม้เสียบยัดใส่รูกุญแจและใช้กาวหยอดใส่ทับอีกครั้งเพื่อหวังไม่ให้นางสะเทือนเข้าร้านไปประกอบกิจการร้านค้าได้และหวังข่มขู่ให้นางสะเทือนเกิดความกลัวจนต้องหาเงินมาจ่ายให้กับตนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทวงนี้ในลักษณะข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลัง และให้บุคคลอื่นยืมเงิน โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News