อาชญากรรม

จับ 3 ต่างด้าว เร่ขายทุเรียนด้อยคุณภาพ พร้อมโกงตาชั่ง

โดย attayuth_b

22 มิ.ย. 2565

92 views

วันนี้ (22 มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. นายวิรัตน์ ศรีสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานพื้นที่ 7 ตลิ่งชัน พร้อม ร.ท.ธนกร ฤกษ์ใหญ่ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. ฝ่ายทหาร สนธิกำลังกับตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ริมถนนพรานนก - พุทธมณฑลสาย 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่า พบกลุ่มบุคคลต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายทุเรียนด้อยคุณภาพและมีการโกงราคา

เบื้องต้นสามารถจับกุม นายเหงียน ฟาน เตียน อายุ 41 ปี นายบุย ฟาน ยู อายุ 34 ปี และ น.ส.ฮวง ที เว อายุ 32 ปี ทั้ง 3 รายเป็นชาวเวียดนาม ได้พร้อมของกลางรถพ่วงข้างบรรทุกทุเรียน รวม 3 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านขายยาศิริชัย ตั้งอยู่บนถนนดังกล่าว

โดยนายวิรัตน์ เปิดเผยว่า การสนธิกำลังเข้าจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ในวันนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามาว่า พบกลุ่มคนต่างด้าวรวมตัวกันขับขี่รถเร่ขายทุเรียน ในละแวกนี้ โดยที่สินค้าไม่มีคุณภาพ ประกอบกับต้องสงสัยว่ามีการโกงตาชั่ง อีกทั้งเมื่อตกเย็น คนกลุ่มนี้ก็จะมารวมตัวกันดื่มสุราก่อความเดือดร้อนรำคาญ สร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้าน เกรงว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรม

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ต้องหาทั้ง 3 รายกำลังเร่ขายทุเรียนอยู่ แต่ละคนไม่มีใบอนุญาตทำงาน บางคนก็ไม่ได้พกพาสปอร์ต จึงควบคุมตัวทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต ก่อนประสาน สตม. เพื่อผลักดันกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป

คุณอาจสนใจ