อาชญากรรม

สาวร้องสื่อ แบงค์จ่อยึดบ้าน หลังค้ำประกันให้เพื่อนรัก อยากขอไกล่เกลี่ย

โดย attayuth_b

22 มิ.ย. 2565

161 views

วันนี้ (22 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจาก นางวิภาวี ศรีบุญ อายุ 37 ปี ว่า เมื่อ ปี 2564 ตนเองได้ไปค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อน โดยไปกู้เงินจาก ธนาคารแห่งหนึ่ง มาในวงเงิน 1 แสนบาท โดยเงินที่กู้มาเพื่อนได้นำมาทำธุรกิจ ขายอาหารทะเล ซึ่งเปิดร้านอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ต่อมาธุรกิจของเพื่อนไปไม่รอดและมีการขาดส่งเงินคืนให้กับธนาคาร

กระทั่งเมื่อเดือนเม.ย.65 ที่ผ่านมา ตนเองได้รับ หมายศาล คำสั่งฟ้อง จากธนาคาร เลยมีความกังวลว่า กลัวธนาคาร จะยึดบ้านไปขายทอดตลาด จึงนำเรื่องราวมาร้องเรียนผ่านสื่อว่าหนี้ที่ไปค้ำประกันนั้น มียอดแค่ 1 แสนบาท แต่ธนาคารจะฟ้องร้อง ยึดบ้านเลยอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลไกล่เกลี่ย ได้หรือไม่ เงินที่ตนเองไปค้ำนั้น ตนยินดีใช้แทนเพื่อน จนครบทุกบาททุกสตางค์ แต่ต้องเป็นแบบทยอยจ่ายเท่าที่ไหว เพราะตนเองก็มีภาระเลี้ยงดูครอบครัวจึงขอร้องผ่านสื่อผ่านไปถึงธนาคาร อย่ามายึดบ้านตนที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงเลย ถ้ายึดไปตนจะไปอยู่ที่ไหน เพราะที่บ้านหลังนี้ตนเองใช้อาศัยอยู่ด้วย และเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบบ้านหลังนี้เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ปลูกอยู่ในพื้นที่โครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง บ้านมีเนื้อที่ 60.2 ตารางวา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาประเมินล่าสุด 2 ล้านกว่าบาท ด้านหน้าของบ้านเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆ

นางวิภาวี ศรีบุญ ยังได้พาผู้สื่อข่าว ไปที่ร้านเก่าของเพื่อน ที่เปิดกิจการขายอาหารทะเล ที่เพื่อนไปกู้เงินมาลงทุนแล้วตนไป ค้ำประกันเงินกู้ ร้านแห่งนี้อยู่ที่ ตลาดแห่งหนึ่ง ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่ง เปิดขายอาหารทะเลเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกสร้างติดกัน ตอนนี้ปิดไว้เพราะเพื่อนหนีหนี้ไปแล้ว และเพื่อนของตนนั้นติดต่อได้ครั้งสุดท้าย เมื่อ ปีที่แล้วตอนนี้หายตัวไปเลยติดต่อไม่ได้ ไม่รู้พากันหนีไปอยู่ที่ไหน

ล่าสุดตนเองได้ติดต่อไปหาพ่อของเพื่อนเพื่อเจรจา ให้หาทางออกสำหรับเรื่องนี้ แต่ก็โดนพ่อของเพื่อน ด่ากลับเสียๆหายๆ หาว่าตนเองนั้น สมรู้ร่วมคิดให้ลูกเค้าไปเป็นหนี้ แล้วขู่กลับด้วยว่าจะฟ้องตนเองด้วย ที่ไปทำให้ลูกเขาเป็นหนี้ ตนเองเลยหมดที่พึ่ง ไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใคร เลยมาขอความเป็นธรรมผ่านสื่อเพื่อให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแล ไกล่เกลี่ย ไม่ให้ตนถูกยึดบ้านไปขายทอดตลาด


คุณอาจสนใจ

Related News