อาชญากรรม

กลิ่นโชยมาข้างบ้าน พบชาวต่างชาติ เป็นศพในบ้านหรูเกาะสมุย

โดย attayuth_b

22 มิ.ย. 2565

168 views

วันนี้ (22 มิ.ย.) พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพพะ สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เสียชีวิตภายในบ้านหรู ลักษณะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ใน ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย ตำรวจ สส. ตำรวจท่องเที่ยว ตม.แพทย์เวร รพ.เกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว มีรั้วล้อมรอบ ในตัวบ้านมี 3 ห้อง ห้องครัวและมีสระว่ายน้ำ ปลูกเป็นบ้านเดี่ยวห่างจากบ้านเรือนของชาวบ้าน  ตั้งอยู่ในซอยบุญรอด บ้านเลขที่ 124/5 ม.4 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย และได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมานอนบ้านอย่างรุนแรง

ส่วนในห้องนอนพบศพของ นายคริสตอฟ เซตริก โมลเนริส อายุประมาณ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนไม่สวมเสื้อผ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และถูกทำร้าย และไม่พบการรื้อค้นหาทรัพย์สินแต่อย่างใด พบว่าทรัพย์สินต่างๆของผู้เสียตาย ร่วมทั้งรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตก็ยังจอดอยู่หน้าบ้าน ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน

จากการสอบถาม น.ส.ชลิดา หลายเจริญ ซึ่งเป็นผู้พบศพผู้ตายคนเเรก เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองมีอาชีพรับทำความสะอาดบ้าน และได้เคยมาทำความสะอาดบ้านหลังนี้ มาแล้วหลายครั้ง  โดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ส่งขอความไปหาตนว่า ให้มาความสะอาดบ้านพักในวันนี้ ( 22 มิ.ย.) และในวันนี้ ตน และ เพื่อนอีก 2 คน จึงได้เดินทางมาทำความสะอาดตามปกติ

แต่เมื่อมาถึงบ้าน ก็ไม่พบเจ้าของบ้าน จึงได้เปิดประตูเข้าไป ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาอย่างรุนแรง จึงส่งเสียงร้องตะโกนเรียกเจ้าของบ้าน แต่ก็ไม่ยินเสียงตอบของเจ้าของบ้านแต่อย่างใด จึงได้เปิดประตูบ้านเข้าไปดู ในห้องนอน ก็พบว่าเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นอยู่ในห้องนอน จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.ชลิดา ยังเล่าอีกว่า รู้จักกับผู้ตาย มานานกว่า 4 ปีแล้ว โดย นายคริสตอฟ เซตริก โมลเนริส ผู้ตาย ได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่เพียงลำพัง ปกติเดือนละ 1-2 ครั้ง จะส่งข้อความไปหาตน ให้มาทำความสะอาดบ้าน ซึ่งจากการสังเกต เห็นบ้างครั้งผู้ตายมีอาการเหนื่อยหอบ เนื่องจากผู้ตายเป็นรูปร่างตัวใหญ่ และอ้วน เวลาตัดหญ้าหรือตัดกิ่งไม้

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานสาเหตุการตายในครั้งนี้ ในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากโรคประจำตัว ซึ่งผู้ตายเป็นคนอ้วน และเหนื่อยง่าย และในที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบเบื้องต้น ก็ยังไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือสิ่งผิดปกติ ที่บ่งชี้ ได้ว่าจะเกิดการฆาตกรรม แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะนำศพผู้ตาย ไปตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอบ่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.เกาะสมุยและตรวจสอบประวัติ การเข้ารักษาอาการป่วยของผู้ตาย ส่วนบ้านที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการปิดบ้านไว้ เพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 8 มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

คุณอาจสนใจ

Related News