อาชญากรรม

‘สุนทร วิลาวัลย์’ มอบตัวแล้ว อัยการเตรียมส่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ทันที

โดย chutikan_o

21 มิ.ย. 2565

122 views

สุนทร วิลาวัลย์ มอบตัวแล้ว สู้คดีรุกป่าเขาใหญ่ อัยการเตรียมคำฟ้องไว้แล้ว เตรียมส่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ทันที

วันนี้ (21 มิ.ย. 2565) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง ว่า นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หนึ่งผู้ถูกกล่าวหาในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อรักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ มาตรา 151 ซึ่งปัจจุบันถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ออกหมายจับฉบับที่ 2 หลังไม่เดินทางเข้ารายงานต่อ พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง เพื่อให้นำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลฯ ตามนัดหมาย วันที่ 9 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสุนทร ได้เดินทางไปขอเข้ามอบตัว กับตำรวจตามหมายจับแล้ว จากนั้น เจ้าหน้าที่  ป.ป.ช. และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.ตร.) ร่วมดำเนินการ พาไปทำบันทึกการจับกุมและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองระยอง

ขั้นตอนหลังจากนี้ส่วนของอัยการ ได้รับแจ้ง จากนายพิจิตร จูฑะประชากุล อธิบดีอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2  ยืนยันว่า อัยการได้เตรียมคำฟ้องไว้แล้ว หากนำตัวนานสุนทรส่งมา ก็จะส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ทันที

ส่วนกรณีเรื่องคดีขาดอายุความหรือไม่นั้น ณ เวลานี้ ศาลอาญาคดีทุจริตออกหมายจับ ตามคำร้อง ป.ป.ช ว่า พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 7  คือ ไม่นับรวมในอายุความกรณีผู้ถูกกล่าวหา หรือจำเลยหลบหนี ดังนั้น เมื่อศาลออกหมายจับไว้ ในชั้นนี้ต้องดำเนินการตามที่ศาลออกหมายจับ

คุณอาจสนใจ

Related News