อาชญากรรม

คนไข้เสียสติ! ไล่ทำร้ายบนรถฉุกเฉิน จนพยาบาลหนีตายลงข้างทาง

โดย chutikan_o

19 มิ.ย. 2565

326 views

คนไข้เสียสติ ทำร้ายพยาบาลบนรถฉุกเฉิน จนต้องหนีตายลงข้างทาง ระหว่างนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ คนแปลล็อกตัวยอมให้ต่อยไปถึงห้องฉุกเฉิน ก่อนจะประสานตำรวจ กู้ภัย มาช่วยจับตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 18 มิ.ย. 65 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ รับแจ้งเหตุ มีคนไม่ได้สติ นอนอยู่ในรถ จอดอยู่ที่ปั๊มเอสโซ่ ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ เข้าทำการช่วยเหลือ พบว่าคนไข้นอนอยู่ในรถไปรษณีย์ 6 ล้อ จอดอยู่ในปั๊มเรียกไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จึงทำการทุบกระจก เพื่อช่วยเหลือออกมา พบว่าเป็นชาย อายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างอ้วนสูงใหญ่ จึงนำส่งรักษาที่ รพ.แพร่

เนื่องจากคนไข้ไม่ได้สติ จึงไปประสานรถกู้ชีพ รพ.แพร่-ราม มาเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย ที่บริเวณ หน้าปั๊ม ปตท.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ เมื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้ขึ้นรถกู้ชีพ รพ.แพร่-ราม ซึ่งมี พยาบาล 2 คน ประกอบด้วย น้องซิ่ว (สงวนนาม) น้องแม๊ก (สงวนนาม) และ นายวีรวัตร เชาวโพธิ์สกุล อายุ 27 ปี คนแปล นั่งไปด้วย ปรากฏว่า คนขึ้นได้สติโวยวายและทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามจะมัดคนใช้ให้ติดแปล แต่ระหว่างนั้นคนไข้ดิ้นจนหลุด เพราะคนไข้เป็นคนตัวสูงใหญ่ และได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาล และถีบอุปกรณ์การแพทย์ในรถจนเสียหาย เจ้าหน้าที่พยาบาลถูกทำร้ายทั้งตี ทั้งเตะ จนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น นายวีรวัตร พนักงานแปล จึงได้ตัดสินใจกระโดดกอดคนไข้ เพื่อป้องกันไม่ให้พยาบาลได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ให้คนขับรถจอดให้พยาบาลทั้ง 2 คน หนีลงจากรถไประหว่างทางก่อนถึง รพ.แพร่ เพื่อหนีจากการถูกทำร้าย ก่อนที่จะนำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ เพราะคนไข้ดิ้นไม่ยอมหยุด จนต่อมาสามารถควบคุมคนไข้ให้สงบได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสอบถามข้อมูลใดๆ กับคนไข้ได้ เพราะยังสับสนไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนผู้บาดเจ็บพยาบาลทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองแพร่ ส่วน นายวีรวัตร อาการหนักต้องเอกซเรย์ และให้หมอตรวจ

นายวีรวัตร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ระหว่างที่ทีม รพ.แพร่-ราม เปลี่ยนถ่ายคนป่วย เพื่อจะไปรักษาที่ รพ.แพร่ นั้น ตอนแรกคนไข้ไม่ได้สติ แต่เมื่อขึ้นรถแล้วกลับได้สติและโวยวาย ตนเองกับพยาบาลจึงจะทำการมัดแขนคนไข้ เพื่อทำการตรวจเบื้องต้น แต่คนไข้ดิ้นหลุดได้ยกแขนยกขาถีบไปทั่วรถจนข้าวของเสียหาย และได้ทำร้ายพยาบาลทั้ง 2 คน รวมถึงตนเองที่พยายามจะกันไม่ให้คนไข้ทำร้าย จนกระทั่งตนเองได้กอดร่างคนไข้ติดประตูอีกฝั่งของรถพยาบาลเพื่อให้คนขับจอดรถ แล้วพยาบาลทั้ง 2 คน ลงจากรถไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ตนเองก็ยอมให้คนไข้ทำร้ายไปจนถึงห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่

ขณะนี้เจ็บไปทั่งร่างกาย ตอนแรกๆ มีอาการปวดตาจนต้องเอ็กเรย์ และให้หมอตรวจ ส่วนเรื่องนี้ ตนเองจะไม่ยอมเด็ดขาด เพราะมาทำร้ายบุคลกรการแพทย์ที่เข้าไปช่วยเหลือมันไม่ถูกต้อง อุปกรณ์การแพทย์ เสียหายหลายอย่าง อาทิ จอมอนิเตอร์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ติดในตัวรถ หลังจากที่ตรวจร่างกายเสร็จแล้ว ตนเองจะไปแจ้งความเอาผิดต่อไป


คุณอาจสนใจ