อาชญากรรม

จับอีก !! ‘น้องแพนเค้ก’ สาวสองคนดัง ซุกแรงงานต่างด้าวท้ายกระโปรงรถ

โดย attayuth_b

17 มิ.ย. 2565

172 views

วันนี้ (17 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. พัน.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับรายงานจาก กองร้อย ร.2521 ประจำด่านตรวจความมั่นคง จุดตรวจบ้านปากทรง ถนนเพชรเกษม อ.พะโต๊ะ จ.ระนอง รอยต่อกับ จ.ระนอง ได้จับกุมสาวประเภทสอง แอบซุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 3 คน ชาย 1 คนและหญิง 2 คน ไว้ในท้ายกระโปรงรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล

โดยทหารประจำด่าน ได้เรียกตรวจรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฟอร์ด เลเซอร์ สีขาว ป้ายหมายเลขทะเบียนระนอง ขณะกำลังจะขับมุ่งหน้าไปทางทาง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พบคนขับชื่อ นายธารปภัสร์ หรือน้องแพนเค้ก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี สาวสองคนดังปากน้ำระนอง นั่งขับรถมาเพียงลำพังและทหารประจำจุดตรวจบ้านปากทรง จำได้ว่า เคยจับกุม น้องแพนเค้ก มาแล้วรอบหนึ่ง เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 3 ก.พ.65 ที่จุดตรวจศิลาสลัก ถนนเพชรเกษม อ.กระบุรี จ.ระนอง ครั้งนั้นแอบซุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 2 คน ไว้ในท้ายกระโปรงรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล และสวมหน้ากากอนามัย ผ้าลายการ์ตูนคิตตี้สีชมพู และกระเป๋าหิ้วใบเดิมอยู่ ทหารจึงขอทำการตรวจ กระโปรงท้ายรถยนต์ทันที และพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน ชาย 1 คนและหญิง 2 คน นอนขดมาอยู่ในกระโปรงรถด้านหลัง

จากการสอบสวนเบื้องต้น น้องแพนเค้ก ให้การยอมรับว่า นายโกจอ ชาวเมียนมา ที่อยู่จังหวัดเกาะสอง ได้โทรมาหาตน และติดต่อมาหาตน ไปรอรับแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 คน ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ในตัวจังหวัดระนอง จนกระทั่งมีรถจักรยานยนต์ขับมา 2 คัน มาส่งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 3 ก่อนที่ตนจะเดินทางเพื่อไปส่งยังพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน และเคยถูกทหารจับกุม มาก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพียงแต่สถานที่จับกุมเป็นคนละเส้นทางกัน ไม่นึกว่าทหารประจำจุดตรวจจะจำตนได้อีก

ทหารชุดจับกุม ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นาย ธารปภัสร์ หรือแพนเค้ก ในความผิดฐาน "ช่วยเหลือ ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างค้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รอดพ้นจากการจับกุม ( มาตรา 64 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522)และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติคต่อ พ.ศ.2558" ส่วนแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 3 ราย แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติดามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุม โรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558" พร้อมนำตัวพร้อมของกลางรถยนต์ ส่ง สภ.พะโต๊ะ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ